Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT khai trương cổng thông tin du lịch thông minh tại Hà Giang, Cao Bằng

Minh Phương| 10/11/2018 09:25

Chỉ sau 1 tháng triển khai thử nghiệm, liên tiếp trong hai ngày vừa qua, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã phối hợp với UBND các tỉnh Hà Giang và Cao Bằng lần lượt khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh phục vụ du khách và người dân.


Để trở thành địa bàn trọng điểm du lịch của các tỉnh vùng miền núi phía Bắc vào năm 2020 và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh vào năm 2030, Hà Giang đã xác định phát triển du lịch thông minh để tiếp cận công nghệ 4.0. Là nhà cung cấp giải pháp thông minh dành cho ngành du lịch đã được triển khai và đem lại hiệu quả tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, Tập đoàn VNPT đã được UBND tỉnh Hà Giang lựa chọn là đối tác tin cậy để cùng hiện thực hóa mục tiêu trên. Đây cũng là một phần trong chương trình hợp tác giữa tỉnh Hà Giang và Tập đoàn VNPT về việc xây dựng đô thị thông minh Hà Giang giai đoạn 2018 - 2020.

Ngay sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác, VNPT đã nhanh chóng tập trung nguồn lực khảo sát, thu thập dữ liệu, xây dựng giải pháp. Chỉ trong vòng một tháng, VNPT đã hoàn thành Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Hà Giang, fanpage facebook và ứng dụng du lịch thông minh trên điện thoại di động cho tỉnh. Sau một thời gian chạy thử đáp ứng các yêu cầu đặt ra, ngày 8-11, hệ thống đã chính thức được khai trương, đưa vào hoạt động chính thức, phục vụ ngành du lịch của tỉnh cũng như du khách trong và ngoài nước.  

Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Hà Giang tại địa chỉ https://myhagiang.vn hiện đang cung cấp cho du khách các thông tin phong phú về giá, cơ sở vật chất... của hơn 100 cơ sở lưu trú, 80 nhà hàng, 100 địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh cũng như các thông tin, sự kiện du lịch nổi bật của tỉnh. Cổng thông tin được kết nối dữ liệu tập trung, đáp ứng các tiêu chẩn bảo mật dữ liệu quốc tế và đã được đăng ký bản quyền.

Fanpage tích hợp hệ thống trả lời tự động thông minh cho cổng thông tin du lịch với tên gọi Hà Giang - Điểm hẹn nơi cực Bắc cũng đã được xây dựng. Đặc biệt ứng dụng Du lịch thông minh dành cho smartphone được tích hợp công nghệ thực tế ảo AR hỗ trợ tìm kiếm thông minh qua camera điện thoại cũng đã được hoàn thiện và đưa lên chợ ứng dụng CHPlay và AppStore.

Hiện nay, khách du lịch chỉ cần thiết bị cầm tay có kết nối internet là có thể tìm kiếm tất cả các thông tin về du lịch Hà Giang như: Trải nghiệm kho video về du lịch và các điểm đến; thụ hưởng các dịch vụ tư vấn thông tin du lịch theo địa lý dựa vào tính năng tự động xác định địa điểm qua định vị; tư vấn lịch trình, chỉ đường, gợi ý các địa điểm khách sạn, nhà hàng, các sự kiện nổi bật…

VNPT và UBND tỉnh Cao Bằng cũng đã chính thức khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh của tỉnh. Cùng với Cổng thông tin du lịch thông minh, hệ thống fanpage trả lời tự động và ứng dụng dành cho smartphone với những tính năng tương tự như trên cũng chính thức được đưa vào sử dụng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT khai trương cổng thông tin du lịch thông minh tại Hà Giang, Cao Bằng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.