Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hanh khô giảm, chất lượng không khí cải thiện

Nguyễn Mai| 19/11/2018 06:36

(HNM) - Dữ liệu thu thập được tại 10 trạm quan trắc không khí trên địa bàn thành phố trong tuần qua (từ ngày 11 đến 17-11) cho thấy, chất lượng không khí trên địa bàn TP Hà Nội có xu hướng cải thiện so với tuần trước.

Cụ thể, tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị như: Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ, trong tuần qua, chất lượng không khí vẫn duy trì ở mức “trung bình” là chủ yếu; số ngày AQI đạt mức “tốt” tăng nhẹ.

Theo ghi nhận, Tân Mai là trạm có số ngày AQI đạt mức “tốt” cao nhất chiếm 42,9%, tiếp đến là các trạm Trung Yên 3, Kim Liên và Tây Mỗ chiếm 14,3%, riêng trạm Mỹ Đình 100% số ngày AQI ở mức “trung bình”.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông tại UBND phường Minh Khai và đường Phạm Văn Đồng, chất lượng không khí đã được cải thiện rõ rệt. Cụ thể, tại phường Minh Khai, số ngày AQI ở mức “kém” lần lượt giảm từ 71,4% (tuần trước đó) xuống còn 28,6% và tại đường Phạm Văn Đồng giảm từ 57,1% xuống 28,6%; số ngày còn lại ở mức “trung bình”.

Tại các điểm quan trắc giao thông nội đô như: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chất lượng không khí cũng có xu hướng cải thiện. Tại Trạm Hàng Đậu, số ngày AQI chạm ngưỡng “kém” giảm xuống còn 1 ngày (ngày 13-11) chiếm 14,3%; Trạm Thành Công không còn ngày nào AQI chạm ngưỡng “kém”, 100% ở mức “trung bình”; Trạm Hoàn Kiếm 100% số ngày AQI ở mức “trung bình”.

Qua phân tích chỉ số chất lượng không khí, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái cho rằng, không khí được cải thiện hơn do tuần qua, thời tiết hanh khô đã giảm, đầu tuần có mưa phùn rải rác, trong tuần có nắng và gió nhẹ.

Tuy nhiên, do sáng sớm vẫn xuất hiện sương mù nên phần nào hạn chế sự khuếch tán các khí thải khói bụi lên các tầng khí quyển cao hơn, mà bị giữ lại tại bề mặt đô thị khiến chỉ số không khí trong tuần qua cải thiện chưa nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hanh khô giảm, chất lượng không khí cải thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.