Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường vai trò, kết nối hợp tác cải thiện chất lượng không khí cho Hà Nội

Minh Phú| 27/11/2018 15:27

(HNMO) - Chiều 27-11, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng Cơ quan Hợp tác phát triển Đức GIZ, Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng tổ chức Hội thảo

Một gian trưng bày tại Hội thảo.


Theo Báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm, thế giới có 7 triệu người chết vì các bệnh liên quan đến ô nhiễm không khí, 92% dân số thế giới đang hít bầu không khí không trong lành. Việt Nam nằm trong các quốc gia có chất lượng không khí kém trên thế giới, trong đó, ô nhiễm bụi là vấn đề nổi cộm.

Ở Hà Nội, theo thống kê năm 2018, dân số khoảng 8 triệu người, 6 triệu xe gắn máy, 600 ngàn ôtô và sự bùng phát các công trình xây dựng do quá trình đô thị hóa nhanh, cùng với việc tiêu thụ 40 triệu kwh điện và hàng triệu lít xăng dầu mỗi ngày... đã tạo ra nguồn phát thải khí nhà kính gây biến đổi khí hậu và làm suy giảm chất lượng không khí của thành phố.

Trước thực trạng đó, UNBD TP Hà Nội đã triển khai một số hành động, nhằm tăng cường quản lý chất lượng không khí như thực hiện Chương trình "1 triệu cây xanh", kiểm soát các nguồn gây ô nhiễm, thiết lập các trạm quan trắc không khí và đăng tải thông tin trên trang web chính thức nhằm đánh giá chất lượng không khí và cảnh báo cho người dân...

Tại hội thảo, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường và các bên liên quan trình bày và giới thiệu các ý tưởng bảo vệ môi trường, các sáng kiến cải thiện chất lượng không khí từ doanh nghiệp như thiết bị đo lường chất lượng không khí, giải pháp công nghệ lọc không khí, bếp cải tiến sử dụng viên nén nhiên liệu thay thế cho bếp than tổ ong, hạn chế đốt rơm rạ, tái chế chất thải và giới thiệu các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên hướng tới tiêu dùng bền vững.

Các đại biểu cũng đưa ra những giải pháp phù hợp để giúp hoàn thiện Kế hoạch hành động, từng bước cải thiện chất lượng môi trường không khí cho thành phố Hà Nội hiện nay và trong giai đoạn tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường vai trò, kết nối hợp tác cải thiện chất lượng không khí cho Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.