Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google sẽ chấm dứt dịch vụ tin nhắn Allo từ tháng 3-2019

Hoàng Linh| 07/12/2018 18:20

(HNMO) - Allo, vốn từng là nền tảng tiên phong của Google trong kế hoạch phát triển dịch vụ tin nhắn riêng, sẽ chính thức ngừng hoạt động từ tháng 3-2019.



Được Google tung ra vào tháng 9-2016, Allo tích hợp nhiều công nghệ học máy như Google Assistant, tuy nhiên không thể đạt được sự phổ biến như các sản phẩm đối thủ khác.

Mặc dù vậy, nhiều tính năng được phát triển trên nền tảng Allo như Smart Reply (phản hồi thông minh), ảnh động GIF, hỗ trợ máy tính để bàn… cũng đã được tận dụng chuyển sang ứng dụng Android Messages. Thực tế, Google cũng đã ngừng phát triển Allo từ tháng 4-2018. Trong thời gian tới, toàn bộ nỗ lực phát triển Allo cũng sẽ được chuyển hướng sang Android Messages.

Lâu nay, Allo vẫn hỗ trợ đầy đủ iPhone và Android. Tuy nhiên, trong thời gian tới, người dùng iOS sẽ phải chuyển sang sử dụng các dịch vụ thay thế khác như Messages của iOS, Signal, Telegram hay Facebook Messenger. Thực tế, mốc “đóng cửa” Allo cũng nằm ngay sát thời điểm ra mắt dịch vụ RCS Chat của Verizon dành cho Pixel 3 và Pixel 3 XL. Dịch vụ này được kỳ vọng lần đầu đem tới các máy Android nói trên một ứng dụng tin nhắn đa nền tảng có khả năng cạnh tranh với iOS Messages , tuy nhiên không phải thuộc sở hữu của Google.

Được biết, người dùng sẽ có thể xuất các dữ liệu tin nhắn để lưu giữ riêng trong thời gian từ nay tới đầu tháng 4-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google sẽ chấm dứt dịch vụ tin nhắn Allo từ tháng 3-2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.