Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc phóng thành công tàu thăm dò Mặt trăng Hằng Nga 4

Theo Vietnamplus| 08/12/2018 10:22

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, tàu thăm dò Mặt trăng có tên Hằng Nga 4 (Chang’e-4) đã được phóng vào rạng sáng ngày 8-12 và dự kiến sẽ lần đầu tiên đáp xuống vùng tối của Mặt trăng trong thời gian tới.


Theo các nguồn tin, tên lửa đẩy Trường Chinh 38, mang theo tàu thăm dò, đã được phóng đi từ Trung tâm Phóng vệ tinh Tây Xương ở tỉnh Tứ Xuyên vào lúc 2 giờ 23 phút sáng, giờ địa phương, mở ra hy vọng mới của Trung Quốc trong quá trình khám phá Mặt trăng.

Tên lửa đẩy Trường Chinh 38 mang theo tàu thăm dò Mặt trăng Hằng Nga 4 rời bệ phóng tại Trung tâm vệ tinh Tây Xương. (Nguồn: THX/TTXVN)


Trong khi đó, thông báo của cơ quan Vũ trụ quốc gia Trung Quốc cho biết, các nhiệm vụ khoa học của tàu thăm dò Hằng Nga 4 sẽ bao gồm quan sát thiên văn vô tuyến tần số thấp, khảo sát địa hình và địa chất, phát hiện thành phần khoáng vật và cấu trúc bề mặt trăng, và đo bức xạ neutron và nguyên tử trung tính để nghiên cứu môi trường ở vùng tối của Mặt trăng.

Theo thông báo, Trung Quốc đã thúc đẩy hợp tác quốc tế trong chương trình thám hiểm Mặt trăng của mình, với sự tham gia hỗ trợ phát triển các sứ mệnh của tàu thăm dò trên bởi những nhà khoa học từ Hà Lan, Đức, Thụy Điển và Saudi Arabia. Thông báo cũng cho biết, vụ phóng mới nhất là sứ mệnh lần thứ 294 của các tên lửa đẩy Trường Chinh trong những năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc phóng thành công tàu thăm dò Mặt trăng Hằng Nga 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.