Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diêm dân được hỗ trợ 100% lãi suất vay vốn sản xuất muối

Đ.H| 15/06/2010 19:53

(HNMO)- Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý từ 1-6-2010 đến 31-12-2010, diêm dân vay vốn để đầu tư sản xuất muối được hỗ trợ 100% lãi suất.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ định ngân hàng thương mại nhà nước đảm bảo đủ vốn cho vay và thực hiện hỗ trợ lãi suất. Bên cạnh đó, Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn cơ chế cấp bù lãi suất hỗ trợ.

Để tháo gỡ khó khăn cho diêm dân khi giá muối trong nước giảm mạnh, Thủ tướng Chính phủ cũng đã giao Bộ NN&PTNT chỉ đạo mua tạm trữ 200 nghìn tấn muối, trong đó thu mua 180 nghìn tấn tại miền Trung và miền Nam; 20 nghìn tấn tại miền Bắc. Thời gian thực hiện mua tạm trữ số muối trên trong 4 tháng (từ đầu tháng 6 đến hết tháng 9-2010). Doanh nghiệp thực hiện việc mua tạm trữ tự chịu chi phí bảo quản, lãi suất trong thời gian tạm trữ, trường hợp có khó khăn về tài chính, Bộ NN&PTNT báo cáo Thủ tướng Chính phủ để xem xét giải quyết.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ NN&PTNT rà soát các dự án đầu tư kho dự trữ muối quốc gia hiện đang thực hiện, nếu dự án có khả năng hoàn thành trong năm nay nhưng chưa được bố trí đủ vốn, báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp và trình Thủ tướng Chính phủ để ứng vốn năm 2011.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diêm dân được hỗ trợ 100% lãi suất vay vốn sản xuất muối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.