Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 160 nghìn doanh nghiệp tham gia khai thuế điện tử

Ly Hương| 20/09/2012 06:56

(HNM) - Theo Tổng cục Thuế, đến trung tuần tháng 9-2012, đã có gần 160 nghìn doanh nghiệp (DN) tham gia khai thuế điện tử. Dự kiến đến cuối năm nay, sẽ có 200 nghìn DN tham gia.

Trong đó, tại TP Hà Nội dự kiến có trên 40.000 DN và TP Hồ Chí Minh có trên 77.000 DN. Khai thuế điện tử không chỉ tiết giảm chi phí mà còn giúp DN có thể kê khai thuế 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần. Quy trình này giảm bớt sự tiếp xúc giữa DN và cán bộ thuế, qua đó hạn chế tiêu cực.

Theo quy định, để thực hiện khai thuế điện tử, DN cần có chứng thư số do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cấp; có khả năng truy cập và sử dụng mạng internet và có địa chỉ thư điện tử liên lạc ổn định với cơ quan thuế...

Nếu DN nộp thuế thông qua kênh giao dịch điện tử internet, mobile, ATM của ngân hàng thì không cần có chứng thư số cũng có thể kê khai thuế điện tử. Cơ quan thuế có nghĩa vụ hỗ trợ DN nâng cao năng lực kế toán, phần mềm kế toán, kết nối thông tin nhằm tạo thuận lợi tối đa cho DN khi nộp thuế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gần 160 nghìn doanh nghiệp tham gia khai thuế điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.