Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý dứt điểm các tổ chức tín dụng yếu kém

Đức Anh| 15/11/2013 07:49

Thành lập thị trường mua bán nợ tập trung (HNM) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã hoàn thành cơ bản nhiệm vụ tái cơ cấu sở hữu và tư cách pháp nhân của những ngân hàng cổ phần yếu kém, công ty tài chính và cho thuê tài chính.



Cụ thể, NHNN đã chỉ đạo và giám sát quá trình tái cơ cấu đối với 9 ngân hàng yếu kém. Hiện, tiền gửi, tài sản của cá nhân, DN gửi ở ngân hàng đều được bảo đảm an toàn, lượng tiền gửi tăng, nợ xấu giảm, nhiều sai phạm đã được khắc phục. Các ngân hàng đã có định hướng chiến lược kinh doanh rõ ràng và xây dựng lộ trình áp dụng quy trình quản trị hiện đại theo thông lệ quốc tế. NHNN đang tiếp tục đánh giá và xác định thêm một số tổ chức tín dụng (TCTD) yếu kém để đưa vào diện tái cơ cấu nhằm xử lý dứt điểm trong năm nay theo lộ trình đề ra. Các ngân hàng thương mại có vốn nhà nước hơn 50% cũng đã hoàn thiện phương án tái cơ cấu (24 phương án đã được gửi đến NHNN), chủ động thực hiện các giải pháp và cách thức tăng vốn điều lệ.

* Công ty Quản lý nợ xấu của các TCTD (VAMC) đã mua lại trên 15.000 tỷ đồng nợ xấu từ 15 TCTD. NHNN đang hoàn thiện thủ tục pháp lý cho việc thành lập thị trường mua bán nợ tập trung, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế tham gia mua bán nợ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử lý dứt điểm các tổ chức tín dụng yếu kém

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.