Theo dõi Báo Hànộimới trên

EVNNPC kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy trình kinh doanh

Thanh Mai| 15/10/2016 21:39

(HNMO) - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, 3 tháng cuối năm, EVNNPC tiếp tục thực hiện các mục tiêu: Cung cấp điện an toàn và ổn định phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn 27 tình miền Bắc, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD điện EVN giao; tăng năng suất lao động; không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; củng cố công tác an toàn lao động...

Công nhân Điện lực Lai Châu hướng dẫn người dân Bản Giẳng, xã Mường Tè, huyện Mường Tè sử dụng điện an toàn.


Với sản lượng điện thương phẩm đạt 13.150 triệu kWh, đưa sản lượng điện thương phẩm cả năm 2016 đạt 50,950 tỷ kWh; tổn thất điện năng 3 tháng cuối năm phấn đấu dưới 4,59% để đưa tổn thất điện năng cả năm về dưới 6,20%; đảm bảo cung cấp điện ổn định cho các khách hàng, đặc biệt là đảm bảo tiến độ cấp điện cho các khách hàng công nghiệp lớn như Xi măng Long Sơn, Texhong Hải Hà, Khu công nghiệp Tằng Loỏng 3…; phát huy hiệu quả giảm tổn thất điện năng (TTĐN) thông qua thực hiện các công trình cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới trong năm 2015 và 2016, công tác thay thế định kỳ công tơ, lắp đặt tụ bù.

EVNNPC tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình đã được phê duyệt đảm bảo tiến độ đưa vào vận hành. Đặc biệt lưu ý các công trình 110kV, trung áp có hiệu quả giảm TTĐN, như: Dự án nâng cao nâng suất truyền tải đường dây Việt Trì - Bãi Bằng, Ninh Bình – Phủ Lý, Ninh Bình – Trình Xuyên, 172, 173 Nam Định, Hưng Đông – Bến Thủy...; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để đẩy nhanh các dự án trạm 220kV đồng bộ với các xuất tuyến 110kV tại Trạm biến áp 220kV Vĩnh Tường, Đông Anh, Bắc Ninh 3...

Cũng trong 3 tháng cuối năm, EVNNPC tập trung triển khai các đề án: Giảm TTĐN giai đoạn 2016 - 2020; phát triển công tơ điện tử và thu thập dữ liệu từ xa giai đoạn 2016 - 2020; thuê dịch vụ sửa chữa, bán điện ở khu vực nông thôn; thu tiền qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, đôn đốc các đơn vị triển khai trả tiền điện qua các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đối với tất cả CBCNV của toàn EVNNPC. Đồng thời, tăng cường công tác giám sát hoạt động của TTCSKH để đảm bảo việc thu thập, xử lý và phản hồi thông tin cho khách hàng nhanh chóng, chính xác. Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy trinh kinh doanh khi cấp điện, sửa chữa điện; đóng điện 89 dự án theo kế hoạch EVN giao và 7 dự án không thuộc kế hoạch EVN giao.

Trong 9 tháng đầu năm, EVNNPC đã thực hiện cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế-xã hội các địa phương và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc, đồng thời cung cấp điện an toàn phục vụ đổ ải, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, các kỳ họp Quốc hội, các dịp Lễ, Tết, các kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông và kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, những ngày cao điểm nắng nóng tại miền Bắc, với sản lượng điện thương phẩm đạt 37.799,29 tr.kWh đạt 74,19% so với kế hoạch EVN giao, tăng trưởng 13,25% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, thành phần CNXD chiếm 61,36% tăng 14,69% so với cùng kỳ, QLTD chiếm 32,32% và tăng 2% so với cùng kỳ; tỷ lệ tổn thất điện năng của toàn EVNNPC là 6,74% thấp hơn 0,39% so với cùng kỳ năm 2015. Dự kiến, Quý 4, tỷ lệ tổn thất sẽ giảm dần, phấn đấu đạt mục tiêu dưới 6,2% năm 2016; tiết kiệm 623,49 triệu kWh tương đương 1,65% thương phẩm, tuyên truyền tiết kiệm điện 5.995 lần trên đài phát thanh, 245 lần trên báo địa phương, 472 lần trên đài truyền hình, tư vấn sử dụng điện TK&HQ trực tiếp đến khách hàng 20.266 lần.

Công nhân Công ty Điện lực Lai Châu (Tổng Công Điện lực miền Bắc) kiểm tra, vận hành cấp điện cho người dân huyện Nậm Nhùn.


So với cùng kỳ năm 2015, 14 chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng của EVNNPC đã có chuyển biến tích cực, các chỉ số về thời gian trung bình đảm bảo theo đúng thời gian quy định. Các đơn vị thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng chiếm 2,69% và tổ chức trung gian (Ecpay, VNpost, Bankplus, Kho bạc) chiếm 12,93%.

Trong 9 tháng đầu năm, EVNNPC thực hiện gửi 108,61 triệu lượt tin nhắn đến khách hàng, trong đó, tin nhắn quảng bá số tổng đài 19006769 là hơn 1 triệu lượt, tin nhắn thông báo đến khách hàng là 108,52 triệu lượt; về chỉ số công tơ và tiền điện 47,36 triệu lượt (tăng cùng kỳ 9,5 triệu lượt, thông báo lịch mất điện 52,21 triệu lượt (tăng 22,4 triệu lượt), thông báo khác 8,95 triệu lượt (giảm 4,23 triệu lượt so với cùng kỳ).

Tổng đài chăm sóc khách hàng qua đầu số 19006769 và 18006769 của EVNNPC đã tiếp nhận và giải quyết 156.237 yếu cầu. Trong đó, 31,37 % ghi nhận và xử lý mất điện, 1,0% thay đổi cập nhật thông tin, 6,35% thông báo thông tin, 25,64% xử lý kiến nghị đề xuất, 1,42% yêu cầu cấp điện mới, 34,2% yêu cầu tra cứu thông tin. Từ tháng 8-2016 số lượng cuộc gọi trung bình 1500 cuộc/ngày, tăng hơn 800 cuộc/ngày so với tháng 6-2016./

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVNNPC kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy trình kinh doanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.