Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều người dân được mua hàng giảm giá

An Nhiên| 16/11/2016 07:10

(HNM) - Cuối tuần qua, tại các


Người dân chọn mua hàng khuyến mãi tại siêu thị Big C.Ảnh: Anh Tuấn


Năm nay, sự kiện này thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân vì được tổ chức vào cuối tuần, với 32 "Điểm vàng" bán hàng của 15 doanh nghiệp (DN), siêu thị và trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Hà Nội như: Mipec, HC, Pico, Hapro, Big C, Vinmart, Mediamart, Lan Chi, Hiền Lương, Lực Tiến, V+, Đức Thành, Devico, May 10… Sự kiện đem đến lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi được mua nhiều sản phẩm giảm giá sâu đến 50%, với hơn 50.000 sản phẩm khuyến mãi thuộc nhiều lĩnh vực ngành hàng.

Trong 2 "Ngày vàng", Ban Tổ chức đã kiểm tra, đánh giá việc tổ chức thực hiện tại các "Điểm vàng" và ghi nhận mức tăng trưởng cả về doanh thu, lượng khách hàng tăng nổi bật so với năm trước, tiêu biểu như Trung tâm Thương mại Mipec Long Biên. Ông Nguyễn Duy Tưởng, Phó Tổng Giám đốc Mipec cho biết, DN tự hào đã tạo ra những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao với giá cạnh tranh, phù hợp với nhu cầu để mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng người Việt. Năm nay Mipec đã triển khai các chương trình ưu đãi đặc biệt, nửa đầu TKM 2016, lượng khách và doanh thu của Mipec đã tăng hơn 20% so với trước đó, đặc biệt trong 2 "Ngày vàng" doanh thu và lượng khách của Mipec tăng gần 50%. Trung bình mỗi ngày có khoảng 10.000 lượt người tiêu dùng đến tham quan mua sắm, hơn 7.000 sản phẩm khuyến mãi đã được tiêu thụ tập trung chủ yếu vào các sản phẩm thời trang, thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu...

Bà Vũ Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Marketing siêu thị Pico cũng cho biết: “Năm nay với vinh dự là nhà tài trợ Kim cương, Pico đã làm việc với các hãng và chuẩn bị sẵn lượng hàng dồi dào, bảo đảm chất lượng với các chương trình ưu đãi sâu lên đến 50% dành cho người tiêu dùng, đồng thời Pico cũng tăng cường nhân sự để hỗ trợ bán hàng và các dịch vụ sau bán hàng để người tiêu dùng luôn tin tưởng khi mua hàng tại Pico. Trong 2 "Ngày vàng", lượng khách và doanh thu của Pico tăng gần gấp đôi so với trước đó...”. Siêu thị điện máy HC, Mediamart Long Biên cũng ghi nhận mức doanh số trong thời gian diễn ra TKM tăng khoảng 45%, lượng khách hàng cũng tăng khoảng 30% so với các tháng trước và đặc biệt trong 2 "Ngày vàng", con số này tăng gấp hơn 2 lần.

Thông tin Ban Tổ chức nhận được từ DN các "Điểm vàng" là các siêu thị tổng hợp cũng khả quan. Bà Nguyễn Thúy Quỳnh, Giám đốc Big C Thăng Long cho biết, thực hiện TKM, Big C đã có 2 chương trình khuyến mãi lớn là “Vui hội khách hàng” và “Đón gió đông”. Trong các ngày cuối tuần và 2 "Ngày vàng" 12 và 13-11, siêu thị có nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá đến 49% cho tất cả các khách hàng và các sản phẩm, đồng thời có chương trình tặng quà cho khách hàng… Big C Thăng Long mỗi ngày thu hút hơn 20.000 khách đến mua sắm. Tại siêu thị Vinmart Times City có hơn 2.000 sản phẩm khuyến mãi 10-50% tập trung vào các mặt hàng thiết yếu. Các mặt hàng, nguồn hàng thực hiện khuyến mãi ở đây cũng luôn bảo đảm chất lượng theo quy định.

Không chỉ tại các khu vực trung tâm được hưởng khuyến mãi, giảm giá, mà người dân tại các khu vực: Ứng Hòa, Ba Vì, Đông Anh,... cũng được hưởng lợi lớn từ chương trình với sự tham gia của các siêu thị lớn tại đây như: Lan Chi, Hiền Lương, Lực Tiến… Các siêu thị này cũng đưa ra hàng loạt chương trình giảm giá đến 50% kèm quà tặng hấp dẫn. Chủ yếu là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, như đồ gia dụng, thực phẩm, thời trang, giày dép…

Các chương trình khuyến mãi cho các sản phẩm hàng Việt năm nay cũng được các DN chú trọng nhằm góp phần thúc đẩy việc tiêu thụ hàng Việt trên địa bàn thành phố, hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Lượng hàng Việt ước tính tại các "Điểm vàng" chiếm khoảng hơn 50%, riêng một số "Điểm vàng" xa trung tâm như Lan Chi, Hiền Lương, lượng hàng Việt chiếm hơn 80%.

Chị Nguyễn Thu Hằng (cư trú tại Nguyễn Văn Cừ, Long Biên) cho biết: “Sáng đi làm qua siêu thị HC, tôi thấy băng rôn treo giảm giá "sốc" nhiều mặt hàng nên tôi rẽ vào xem, mua được cái chảo chống dính chỉ với 9.000 đồng. Hy vọng, các chương trình khuyến mãi này thường xuyên được tổ chức để người tiêu dùng như chúng tôi có thể mua được sản phẩm chất lượng, giá phải chăng...”.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, qua kiểm tra các "Điểm vàng", nhìn chung các DN tham gia đã thực hiện tốt các tiêu chí do Sở đưa ra. Đó là thông tin về "Ngày vàng" rộng rãi, chuẩn bị hàng hóa có chất lượng, rõ nguồn gốc, bảo đảm không có hàng nhái, hàng kém chất lượng, nguồn nhân lực phục vụ cũng như quyền lợi của người tiêu dùng trong và sau khi mua hàng. Tất cả "Điểm vàng" đều treo ngôi sao vàng gắn logo "Tháng khuyến mãi" ở tâm ngôi sao, tạo nên dấu hiệu dễ nhận biết và đáng tin cậy cho người tiêu dùng khi mua sắm.

Vào 3 ngày cuối tuần (18, 19 và 20-11) sẽ là sự kiện "Ngày hội tín dụng" với sự tham gia của hàng chục ngân hàng lớn và hàng trăm điểm bán hàng thuộc các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng dịch vụ lớn. Người tiêu dùng sẽ có cơ hội được hoàn tiền, giảm giá 10-40% khi thanh toán bằng thẻ ATM, Master card khi mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ… Tại phòng giao dịch của các ngân hàng tham gia cũng có các chương trình miễn phí mở thẻ hoặc tặng những phần quà hấp dẫn khi mở thẻ... Sự kiện sẽ là cầu nối giữa các ngân hàng và DN trên địa bàn để thúc đẩy hình thức tiêu dùng hiện đại (khách hàng có thể truy cập website: thangkhuyenmaihanoi.vn).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người dân được mua hàng giảm giá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.