Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội yêu cầu các nhà mạng đẩy nhanh tiến độ hạ ngầm

Châu Anh| 22/02/2017 08:55

(HNMO) - UBND thành phố vừa có thông báo truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp ngày 15-2 về triển khai công tác hạ cáp ngầm các đường dây đi nổi trên địa bàn Hà Nội.


Theo đó, Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở Thông tin – Truyền thông (TT-TT) khẩn trương tính toán dung lượng cáp, dung lượng ống, thông báo cho tất cả các đơn vị có nhu cầu sử dụng. Sở có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan xây dựng quy chế phối hợp giữa các doanh nghiệp (DN) khai thác sử dụng, quản lý, duy trì các công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật đô thị sử dụng chung trên địa bàn; xây dựng giá cho thuê với tiêu chí bảo đảm hài hòa lợi ích của DN và thành phố, bảo đảm thời gian thu hồi vốn, trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt.

Sở Xây dựng được giao theo dõi, giám sát quá trình triển khai hạ ngầm,  tiến độ thực hiện, hoàn trả mặt bằng; chủ trì tháo gỡ khó khăn cho DN trong quá trình thực hiện, nhất là trong quá trình thỏa thuận với các hộ dân. Phối hợp với Sở Tư pháp khẩn trương hoàn chỉnh quy định tạm thời về cấp phép thi công hạ ngầm hệ thống đường dây viễn thông và đường dây điện lực trung hạ áp tại các tuyến phố để làm cơ sở cấp phép đồng loạt cho các tuyến trong danh mục đã được UBND thành phố chấp thuận triển khai hạ ngầm…Thời hạn thực hiện các nội dung trên, theo yêu cầu của Chủ tịch UBND thành phố là trong tháng 2-2017.

Sở KH-ĐT khẩn trương thẩm định quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động trên địa bàn Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, dự thảo các văn bản liên quan, trình UBND thành phố xem xét trước ngày 20-2-2017.

Sở GT-VT có trách nhiệm thống nhất các phương án thi công các tuyến cáp qua cầu Trung Tự (tuyến Đào Duy Anh - Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc), tuyến phố Giang Văn Minh tại vị trí giao với dự án cống hóa mương Kim Mã - Sơn Tây trong tháng 2-2017 để đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến cáp ngầm.

Đáng chú ý, Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Đức Chung yêu cầu 5 DN: VNPT, Viettel, MobiFone, EVN Hà Nội, FPT khẩn trương hoàn thành 18 tuyến hạ ngầm đã được triển khai trong năm 2016. Đối với các tuyến giao đợt 1-2017 (60 tuyến), yêu cầu khởi công trong tháng 3-2017, hoàn thành chậm nhất quý III-2017. Các DN khi thi công thực hiện hạ ngầm phải bảo đảm nhanh, gọn, chuyên nghiệp, hạn chế ảnh hưởng đến các hộ dân, hoàn trả mặt bằng ngay khi thi công (thi công ban đêm, hoàn trả mặt bằng trước 6 giờ sáng) để không làm ảnh hưởng đến giao thông và các công trình ngầm, nổi trên tuyến đường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội yêu cầu các nhà mạng đẩy nhanh tiến độ hạ ngầm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.