Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thường Tín có 15/28 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Minh Phú| 28/07/2017 06:32

(HNM) - Sáng 27-7, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn kiểm tra số 4 Trần Quang Cảnh kiểm tra việc thực hiện Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân giai đoạn 2016-2020” tại huyện Thường Tín.


Hiện nay, Thường Tín có 15/28 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Năm 2017, huyện phấn đấu có thêm 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Những năm qua, cơ sở hạ tầng của huyện đã được đầu tư, đáp ứng nhu cầu sản xuất và dân sinh, đời sống nông dân có nhiều đổi mới. Tuy vậy, Thường Tín vẫn còn một số khó khăn. Huyện đề nghị thành phố tiếp tục đầu tư kinh phí cho địa phương, đặc biệt là vốn lồng ghép trong xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; tăng cường cán bộ, đặc biệt là cán bộ chuyên trách về nông nghiệp... đáp ứng nhu cầu cho địa phương trong triển khai nhiệm vụ.

Ghi nhận những việc làm tốt và chỉ rõ tồn tại của huyện Thường Tín trong thực hiện Chương trình, đồng chí Trần Quang Cảnh lưu ý địa phương đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng nhưng không để nợ xây dựng cơ bản. Huyện cần tăng cường xã hội hóa để bổ sung nguồn lực. Đối với đào tạo nghề cho lao động nông thôn, cần tránh tình trạng “đánh trống ghi tên”, chất lượng thấp. Về những kiến nghị của Thường Tín, sau hội nghị, huyện cần bổ sung cụ thể để thành phố có cơ sở tháo gỡ...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thường Tín có 15/28 xã đạt chuẩn nông thôn mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.