Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bàn giải pháp giúp nông dân khởi nghiệp

Bạch Thanh| 18/09/2017 16:29

(HNMO) - Chiều 18-9, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với một số bộ, ngành trung ương tổ chức tọa đàm


Tại buổi tọa đàm, nhiều mô hình khởi nghiệp đã được giới thiệu như: Nuôi trồng đông trùng hạ thảo tại tỉnh Lai Châu; nuôi cấy ngọc trai nước ngọt ở tỉnh Bắc Giang… Nhiều ý kiến cho rằng, các giải pháp giúp nông dân khởi nghiệp thành công phải hỗ trợ nông dân đầu tư công nghệ vào sản xuất nông nghiệp gắn với xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu tập thể; vốn cho các dự án khởi nghiệp phải bảo đảm sản xuất theo quy mô lớn; thông tin về thị trường cho nông sản phải nhanh nhạy và chính xác...

Trước đó, hưởng ứng phong trào quốc gia khởi nghiệp, góp phần định hướng, hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau xây dựng chương trình khởi nghiệp cho nông dân.

Chương trình được phát động từ cuối tháng 5-2017 trên phạm vi cả nước, mỗi tỉnh, thành phố khảo sát lựa chọn giới thiệu và đề cử tối đa 2 mô hình tiêu biểu nhất. Sau hơn 2 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được để cử của 51/63 tỉnh, thành phố với gần 90 mô hình tiêu biểu nhất của địa phương và đã có 43 mô hình phù hợp với thể lệ của chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn giải pháp giúp nông dân khởi nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.