Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt chương trình hỗ trợ nữ doanh nhân Việt Nam

Đan Nhiễm| 20/09/2017 16:20

(HNMO) - Ngày 20-9, tại Hà Nội, Facebook đã chính thức ra mắt chương trình “Phụ nữ là doanh nhân” (#Phunuladoanhnhan) tại Việt Nam.

Sáng kiến này sẽ được triển khai trong chương trình hợp tác cùng với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, nhằm hỗ trợ các nữ doanh nhân thông qua đầu tư và phát triển công nghệ đào tạo và nâng cao năng lực.



Theo đó, thông qua chuỗi các hội thảo, khóa đào tạo và nguồn lực trực tuyến, chương trình “Phụ nữ là doanh nhân” sẽ trang bị cho doanh nhân nữ những kiến thức, sự kết nối, kỹ năng công nghệ cần thiết để xây dựng và phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến của họ.

Như một phần trong sáng kiến này, Facebook còn khuyến khích mọi người vinh danh những phụ nữ nhiệt huyết đang điều hành doanh nghiệp nhỏ của mình tại Việt Nam thông qua chia sẻ các trang web, ảnh và video về doanh nghiệp của họ trên dòng thời gian (timeline) hay hastag #SheMeansBusiness của Facebook… Đây là những phụ nữ đã biến niềm đam mê của họ thành công việc kinh doanh và có tầm ảnh hưởng trong gia đình, cộng đồng, nền kinh tế cũng như cả thế giới.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam, kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng trung ương các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, chia sẻ: “Chương trình này sẽ giúp phụ nữ Việt Nam biết được cách thức khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp một cách thành công, góp phần tạo động lực, truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ Việt Nam phát triển kinh doanh bởi doanh nhân thành đạt trong tương lai có thể là bất cứ ai trong số họ. Một xã hội được coi là phát triển, chỉ khi vai trò và vị thế của người phụ nữ được nâng cao. Vì vậy không quá khi nói rằng “đầu tư cho phụ nữ” là chìa khoá cho sự thịnh vượng của mỗi quốc gia".

Bà Clair Deevy, ‎Trưởng bộ phận Sáng kiến Phát triển Kinh tế, khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Facebook, phát biểu: “Khi phụ nữ thành công, chúng ta đều thành công. Chương trình “Phụ nữ là doanh nhân” không chỉ tiếp sức trong việc nâng cao năng lực cho các nữ doanh nhân, kết nối họ với nhau, tạo nên mạng lưới hỗ trợ, mà còn nâng cao nhận thức của họ về tầm quan trọng của tinh thần doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế xã hội”.

Cho dù trên thực tế, tinh thần khởi nghiệp là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phụ nữ Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều rào cản trong việc thành lập và phát triển doanh nghiệp của mình. Tại Việt Nam, hai yếu tố chính cản trở phụ nữ khởi nghiệp là: Sự lo lắng về an toàn tài chính cá nhân (35%) và thiếu định hướng (35%). Nghiên cứu của Facebook cho thấy rằng, việc thiếu tiếp cận tài chính (34%) và chưa cảm thấy sẵn sàng để khởi nghiệp (32%) cũng là những rào cản lớn khác. Trong khi đó, các doanh nghiệp nhỏ trên Facebook lại thể hiện một câu chuyện thú vị khác khi mà số trang trên Facebook do phụ nữ sở hữu chiếm 40% tổng số trang và có tốc độ tăng trưởng lên tới trên 60% một năm. Tại Việt Nam số lượng trang Facebook do nữ doanh nghiệp sở hữu tăng 2,6 lần so với năm vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt chương trình hỗ trợ nữ doanh nhân Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.