Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng tầm thương hiệu hàng Việt

Thanh Hiền| 27/09/2017 07:24

(HNM) - Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội năm 2017, được tổ chức từ ngày 21 đến 25-9 là hoạt động thường niên nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, nâng tầm thương hiệu hàng Việt. Hàng hóa đa dạng, chất lượng, có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng… là những ấn tượng mà người dân Thủ đô cảm nhận về sản phẩm

Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội thu hút nhiều người tiêu dùng tới tham quan, mua sắm. Ảnh: Anh Tuấn


Rộn ràng mua sắm

Chỉ vào hai túi đồ nặng trĩu, chị Nguyễn Thị Yến (đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm) cho biết, hàng hóa trong Hội chợ hàng Việt rất phong phú, chất lượng bảo đảm, giá hợp lý, nên rất ưng ý, nhất là các sản phẩm nông sản. Tại hội chợ, còn có khu trưng bày hàng thật - hàng giả, giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng nhận biết.

Chứng kiến người dân tấp nập tham quan, mua sắm, bà Trương Thị Chủ, đại diện cơ sở sơn mài Nam Chủ (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín) cho biết, tham gia hội chợ không chỉ giúp cơ sở quảng bá sản phẩm, mà còn kết nối được rất nhiều khách hàng, doanh nghiệp. Nhờ thế, doanh thu của cơ sở sơn mài Nam Chủ năm sau luôn cao hơn năm trước 20%. Còn theo anh Lê Mạnh Tuấn, chuyên viên marketing và phát triển sản phẩm - Công ty cổ phần Giống cây trồng trung ương, Hội chợ hàng Việt rất cần thiết không chỉ riêng đối với Hà Nội mà với cả các địa phương vì giúp quảng bá, tiêu thụ được nhiều sản phẩm. Anh Lê Mạnh Tuấn chia sẻ: "Tham gia Hội chợ hàng Việt lần này, chúng tôi mong muốn kết nối với các siêu thị, doanh nghiệp trong việc tiêu thụ sản phẩm dưa lưới sạch và các sản phẩm thiết yếu".

Theo các chuyên gia, hội chợ đã mang lại lợi ích kép, giúp các doanh nghiệp có thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm, phát triển thương hiệu. Người tiêu dùng Thủ đô có thêm cơ hội mua sắm hàng hóa tập trung, có chất lượng và giá cả phù hợp. Đây cũng là đòn bẩy hiệu quả trong việc kích thích mua sắm, tiêu dùng những tháng cuối năm, góp phần vào tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố.

Quy mô ngày càng mở rộng

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, lần đầu tiên tổ chức năm 2013, hội chợ mới có quy mô 200 gian hàng, thu hút trên 100 doanh nghiệp, thì những lần tổ chức tiếp theo, quy mô và số lượng doanh nghiệp đã tăng mạnh. Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội năm 2017 có trên 300 gian hàng của trên 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt thuộc các ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, sản phẩm làng nghề,… đến từ gần 30 tỉnh, thành phố tham gia, thu hút được hàng chục nghìn lượt người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh cho biết, cùng với việc tổ chức hội chợ, Ban Chỉ đạo cuộc vận động do Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Đài PT-TH Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội triển khai thực hiện chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2017. Mục đích của chương trình là lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Việt để người tiêu dùng bình chọn, tôn vinh các sản phẩm của doanh nghiệp được người tiêu dùng yêu thích, giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm tốt, uy tín, chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và là động lực để doanh nghiệp nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố và cả nước.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đánh giá cao sáng kiến của TP Hà Nội tổ chức hội nghị kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong thời gian diễn ra hội chợ. Với sự tích cực đăng ký tham gia hội nghị của hơn 100 nhà cung cấp hàng Việt Nam và 30 doanh nghiệp phân phối hàng Việt Nam có uy tín là cơ hội tốt để hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của Hà Nội và các tỉnh, thành phố đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm, phát triển thương hiệu và thị trường. Các hoạt động này khẳng định Hà Nội luôn là một trong những tỉnh, thành phố trong cả nước tích cực, sáng tạo, đi đầu trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội năm 2017 được tổ chức tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - số 489 Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy), với quy mô hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố. Theo thống kê của Sở Công Thương Hà Nội, mỗi ngày hội chợ đón khoảng 6.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm; tổng doanh thu của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tại hội chợ đạt khoảng 8 - 9 tỷ đồng/ngày.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng tầm thương hiệu hàng Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.