Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản mong muốn triển khai các dự án ODA tại Việt Nam hiệu quả hơn

Mai Chi| 19/10/2017 05:23

(HNM) - Sáng 18-10, cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam đã tổ chức họp báo trao đổi thông tin về hoạt động trong nửa đầu năm tài khóa 2017 (từ 1-4-2017 đến 30-9-2017) cũng như định hướng hoạt động trong nửa sau của năm tài khóa.

Ảnh minh họa


Theo Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam Fujita Yasuo, trong nửa đầu năm tài khóa 2017, JICA tiếp tục thực hiện các dự án hợp tác phát triển tập trung vào ba lĩnh vực trụ cột là: Thúc đẩy tăng trưởng và nâng cao sức cạnh tranh; ứng phó với những vấn đề dễ bị tổn thương; tăng cường quản lý. Tổng giá trị vốn vay ODA Nhật Bản cam kết cung cấp cho các dự án mới tại Việt Nam là khoảng 61,8 tỷ yên, tổng giá trị vốn vay đã giải ngân là 51,2 tỷ yên.

Thời gian tới, JICA sẽ tiếp tục nỗ lực hợp tác với Chính phủ Việt Nam ở mức độ cao hơn và mong muốn được thảo luận về một số vấn đề như: Lập các dự án có độ ưu tiên cao, triển khai các dự án hiệu quả, sử dụng nguồn vốn từ khu vực tư nhân, thúc đẩy đầu tư vốn từ các doanh nghiệp Nhật Bản.

Để các dự án ODA thực hiện thuận lợi và nhanh chóng, JICA đề nghị Chính phủ Việt Nam tiếp tục rà soát các thủ tục, sớm đưa ra quyết định liên quan tới phân bổ ngân sách và đơn giản hóa thủ tục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản mong muốn triển khai các dự án ODA tại Việt Nam hiệu quả hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.