Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật đẩy mạnh đưa hàng thực phẩm vào thị trường Việt Nam

Đặng Loan| 01/11/2017 16:33

(HNMO) - Từ ngày 1-11-2017 đến ngày 31-1-2018, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (Jetro) tổ chức sự kiện Japan Fair nhằm thúc đẩy thương mại cho các mặt hàng thực phẩm. Thông tin được Jetro cho biết tại buổi họp báo ngày 1-11 tại TP Hồ Chí Minh.

Cửa hàng FamilyMart tại TP Hồ Chí Minh.



Ông Takimoto Koji, Trưởng đại diện của Jetro tại TP Hồ Chí Minh cho biết, có 76 sản phẩm của 26 công ty Nhật Bản sẽ được bày bán thử trên toàn bộ hệ thống gồm 260 cửa hàng của FamilyMart, Ministop và AEON ở Việt Nam. Có 4 nhóm hàng chủ yếu gồm: Nước uống trái cây, bánh kẹo, kem, truyện tranh cho trẻ em. Các mặt hàng đưa vào Việt Nam lần này được lựa chọn trên tiêu chí: Có giá cả phù hợp với người tiêu dùng Việt, có nhu cầu cao, có nguồn cung thấp. Nhận xét về các sản phẩm bán thử vào Việt Nam lần này chủ yếu tập trung vào người trẻ, ông Takimoto Koji cho biết, vì sản phẩm trẻ em có giá cả phù hợp với thị trường Việt, bên cạnh đó Việt Nam có dân số trẻ.

Kết nối với Japan Fair lần này, vào ngày 27 và 28-1-2018 tại TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Japan Vietnam Festival, là sự kiện liên quan đến Nhật Bản lớn nhất tại Việt Nam.

Đây là lần thứ 2 Jetro tổ chức Japan Fair tại Việt Nam. Vào năm 2016, có 40% sản phẩm sau khi bán thử đã được đưa chính thức vào thị trường Việt Nam. Theo Jetro, với chương trình Japan Fair kéo dài 3 tháng của năm nay. Kỳ vọng số lượng hàng hoá được người tiêu dùng chấp nhận sẽ nhiều hơn năm 2016 chỉ tổ chức có 1 tháng.

Theo Jetro, hiện tỷ lệ hàng hoá tại chuỗi cửa hàng tiện lợi của Nhật tại Việt Nam là 70% hàng Việt và 30% hàng nước ngoài. Trong đó, hàng xuất xứ từ Nhật Bản chiếm khoảng 10%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật đẩy mạnh đưa hàng thực phẩm vào thị trường Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.