Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trong “1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op”

Tấn Thanh| 07/11/2017 11:41

Chương trình truyền hình thực tế “1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” tiếp tục dẫn dắt khán giả truyền hình vào những thử thách có độ khó tăng dần theo cấp số nhân.


Trong khi tập 1 gây ấn tượng với khán giả về dàn thí sinh đa dạng về độ tuổi, xuất thân nghề nghiệp và hoàn cảnh gia đình, thì đến tập 2, khán giả đã bắt đầu làm quen với các tình huống thực tế diễn ra trong ngành bán lẻ để tìm ra 10 thí sinh xuất sắc nhất bước vào nhà chung.

Giám khảo Quế Trân giao thử thách bất ngờ cho đội chơi.


Tập 3 dẫn dắt người xem đến với một ngày làm việc giả định tại siêu thị của 10 thí sinh ở nhà chung. Trước đó, họ được chia thành 2 đội theo màu áo xanh - đỏ và tham gia các buổi huấn luyện bán hàng ở hệ thống siêu thị Co.opmart. Kết quả được công bố vào đầu tập 4 với phần thắng nghiêng về đội đỏ.

“1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” là chương trình truyền hình thực tế về bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam, do Saigon Co.op tổ chức, Ngân hàng Cổ phần Việt Nam Thương Tín (VietBank) tài trợ và được phát sóng vào lúc 15h45 chủ nhật hằng tuần trên kênh HTV9. Chương trình đem đến giải thưởng cao nhất là cửa hàng tạp hoá hiện đại Co.op Smile trị giá 1 tỷ đồng cùng 300 triệu đồng từ nhà tài trợ chính là VietBank dành cho 3 thí sinh giải nhất, nhì, ba. Đối tác của ngân hàng là công ty Hoa Lâm cũng sẽ hỗ trợ 200 triệu đồng cho 2 dự án kinh doanh độc đáo nhất.

Bước vào tập 4, hai đội nhận thử thách bán hàng lưu động. Bán hàng lưu động vốn là một trong những hoạt động quen thuộc và lâu đời của Co.opmart. Trong tập 4, mọi nét đặc trưng của bán hàng lưu động được thể hiện rõ nét trong phần thi của hai đội đỏ và xanh.

Trong vòng 4 tiếng đồng hồ, từ 6 đến 10 giờ sáng, 2 đội phải bán được ít nhất 20 triệu doanh thu.

Sự khác biệt trong cách tiếp cận của hai đội thể hiện rõ từ những phút đầu tiên: Đội đỏ thực hiện khảo sát theo nhóm, đội xanh tách người, đội đỏ không phát tờ rơi; đội xanh tranh thủ từng phút để quảng bá gian hàng. Đội đỏ bán hàng nhiệt tình, nhanh nhẹn; đội xanh chu đáo, gần gũi với khách hàng…

Cả hai đội đều học được các bài học quý trong bán hàng lưu động theo đúng tinh thần phục vụ khách hàng của Co.opmart: Luôn tươi cười, hỗ trợ khách hàng tối đa, phải thấu hiểu thị hiếu địa phương …


Diễn viên Quý Bình tích cực cổ vũ.


Chưa hết 4 tiếng đồng hồ, cả hai đội đã thu được kết quả vô cùng ấn tượng và bất ngờ: vượt qua mục tiêu 20 triệu doanh thu. Nhưng “chưa đến 30 chưa phải Tết” khi giám khảo khách mời Quế Trân trao cho mỗi đội một thử thách cam go: phải bán hết 40 can nước rửa chén Hương Chanh Co.opmart trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Hai nhân vật khách mời Hà Thuý Anh và diễn viên Quý Bình cũng xuất hiện trong vai trò “cổ động viên”.

Đồng hồ bắt đầu đếm ngược: Tất cả các thí sinh phải chạy đua với thời gian, xếp hàng lên kệ, mời chào tất cả các khách hàng họ gặp trên đường, đối phó với không ít khách hàng “phũ phàng” và “khó đỡ”, giở ra không ít “mánh” bán hàng để đạt được doanh thu…

Liệu đội xanh có “lội ngược dòng” trược một đội đỏ năng động, trẻ trung và đầy sáng tạo trong bán hàng? Kết quả sẽ được công bố trong tập 5, phát sóng lúc 15h45 trên HTV9 ngày 12-11!

Khán giả cũng có thể đăng ký và theo dõi website chính thức:
http://www.khoinghiepcungsaigoncoop.vn để theo dõi lại và cập nhật các diễn tiến mới nhất của chương trình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trong “1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.