Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá xăng, dầu có thể tăng vào chiều nay

Thanh Hương| 20/11/2017 10:25

(HNMO) - Nếu Quỹ Bình ổn giá xăng, dầu không được xả nhiều hơn, giá bán lẻ các mặt hàng này có thể tăng mạnh vào chiều nay (20-11).

(HNMO) - Nếu Quỹ Bình ổn giá xăng, dầu không được xả nhiều hơn, giá bán lẻ các mặt hàng này có thể tăng mạnh vào chiều nay.


Hôm nay (20-11) là ngày cơ quan quản lý công bố giá cơ sở, từ đó doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đầu mối điều chỉnh giá bán lẻ xăng, dầu.

Số liệu do Bộ Công Thương cập nhật về giá xăng, dầu tại Singapore - thị trường nhập khẩu chính của doanh nghiệp Việt Nam đến ngày 15-11 cho thấy, từ ngày 6-11, thời điểm sau khi giá xăng, dầu trong nước tăng, giá các mặt hàng này phần lớn đi lên, có phiên tăng gần 2 USD/thùng.

Giá xăng, dầu rất có thể tăng tiếp vào chiều nay. (Ảnh minh họa, nguồn: Internet)

Trao đổi với PV HNMO sáng nay, lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đầu mối cho hay, doanh nghiệp đang lỗ khoảng 700-800 đồng/lít xăng và 500 đồng/lít dầu. Vì thế, hôm nay giá các mặt hàng này rất có thể sẽ tăng.


“Mức tăng là bao nhiêu phụ thuộc vào việc cơ quan chức năng có cho doanh nghiệp sử dụng thêm Quỹ bình ổn hay không. Nếu Quỹ được xả mạnh thì giá sẽ tăng nhẹ vào ngược lại”, lãnh đạo trên nói.

Theo dự đoán của doanh nghiệp, do thời điểm này sát cuối năm, để tránh giá tăng mạnh ảnh hưởng đến chỉ số giá tiêu dùng, nhiều khả năng cơ quan quản lý sẽ cho xả thêm Quỹ bình ổn để giá bán lẻ xăng, dầu chỉ tăng khoảng 300-400 đồng/lít.

Doanh nghiệp đang được sử dụng Quỹ Bình ổn là 300 đồng/lít xăng và 200-270 đồng/lít (kg) dầu. Nếu giá diễn biến theo dự báo, đây là lần thứ hai liên tiếp kể từ ngày 4-11 giá mặt hàng xăng, dầu tăng.

Trong lần điều chỉnh gần đây nhất, giá bán lẻ xăng RON 92 và E5 tăng lần lượt 271 đồng/lít và 224 đồng/lít, lên mức 18.146 đồng/lít và 17.858 đồng/lít; giá các mặt hàng dầu tăng 199-265 đồng/lít (kg).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá xăng, dầu có thể tăng vào chiều nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.