Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi động “Ngày vàng” khuyến mại Hà Nội năm 2017

Tùng Lâm| 22/11/2017 07:31

(HNM) - Cuối tuần qua, hàng vạn người tiêu dùng trên toàn địa bàn thành phố đã đến 50

Tháng khuyến mại 2017 thu hút rất đông khách hàng. Ảnh: Sơn Hà


“Ngày vàng" khuyến mại diễn ra trong 2 ngày (18 và 19-11) là sự kiện giảm giá nổi bật trong Tháng Khuyến mại Hà Nội. Năm nay, "Ngày vàng" thu hút sự tham gia của 50 "Điểm vàng" bán hàng thuộc 21 doanh nghiệp gồm các siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, trung tâm thương mại, hệ thống ngân hàng, hệ thống giáo dục, các cửa hàng thực phẩm lớn như: BIDV, Mediamart, Vinaphone, Pico, Hapro, Vinmart, HC, Big C, Lan Chi, Hiền Lương, V, Sai Gon Co.op, Vua Nệm,... Người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô đã được hưởng nhiều lợi ích thiết thực, với hơn 100.000 sản phẩm khuyến mại thuộc nhiều lĩnh vực ngành hàng giảm giá từ 30% đến 50%.

Trong 2 "Ngày vàng", doanh thu, số lượng khách hàng đều tăng và không khí mua sắm tại các "Điểm vàng" đều rất náo nhiệt. Tại siêu thị điện máy Mediamart, doanh số 2 tuần đầu của Tháng Khuyến mại đã đạt khoảng 72 tỷ đồng, tăng 1,6 lần so với cùng kỳ. Đặc biệt, trong 2 "Ngày vàng" khuyến mại, mức doanh thu và lượng khách của đơn vị đã tăng gấp đôi so với những ngày bình thường (doanh thu ước đạt khoảng hơn 18 tỷ đồng, lượng khách đạt hơn 12.000 lượt và khoảng 6.000 đơn hàng đã thanh toán). Các sản phẩm bán ra chủ yếu trong đợt này là ti vi, tủ lạnh, máy giặt, các sản phẩm điện thoại, laptop đời mới. Còn tại "Điểm vàng" - siêu thị điện máy Pico Nguyễn Trãi, thì hiệu ứng của chương trình Tháng Khuyến mại đã giúp lượng khách tăng vọt ngay từ ngày đầu. Đặc biệt, trong 2 "Ngày vàng" 18 và 19-11, lượng khách tăng 30-40%, doanh số bán ra tăng khoảng 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặt hàng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vẫn tập trung vào hàng điện tử, điện lạnh, ti vi, máy giặt và đồ gia dụng…

Các "Điểm vàng" khác như siêu thị điện máy HC cũng ghi nhận mức doanh số tăng và lượng khách hàng tăng khoảng 30% so với các tháng trước, đặc biệt trong 2 "Ngày vàng" đã tăng gấp hơn 2 lần. Bên cạnh các "Điểm vàng" khuyến mại là siêu thị điện máy, thì các siêu thị tổng hợp cũng đã có sự chuẩn bị chu đáo cho 2 "Ngày vàng" khuyến mại. Ông Xuân Tú - Giám đốc siêu thị Vinmart Times City cho biết, từ khi bắt đầu Tháng Khuyến mại Hà Nội đến nay, doanh thu của siêu thị tăng khoảng 15% so với trước đó. Trong 2 "Ngày vàng", siêu thị giảm giá tới 50% các mặt hàng, một số sản phẩm thuộc ngành hàng sữa, bánh kẹo, gia dụng… còn giảm giá sâu hơn. Tại siêu thị Big C Thăng Long, Giám đốc Phạm Huyền Trang chia sẻ, trong Tháng Khuyến mại này, Big C giảm giá gần 10.000 mã hàng với mức giảm từ 10% trở lên. Tuy nhiên, để thực hiện tốt sự kiện “Ngày vàng" khuyến mại, siêu thị cũng đưa ra mức chiết khấu 49% cho 1.000 mặt hàng chiến lược, khách đến mua sắm tăng khoảng 30% so với tháng trước. Riêng trong 2 "Ngày vàng", lượng khách đến siêu thị Big C tăng gần gấp 2 lần.

Tại các "Điểm vàng" ở khu vực ngoại thành, không khí khuyến mại cũng sôi động không kém. Ông Văn Đình Kiên - Giám đốc siêu thị Lan Chi Mart Thường Tín cho biết, từ đầu tháng 11 đến nay, lượng khách đến siêu thị mua sắm tăng khoảng 20%, riêng trong "Ngày vàng" tăng đến 30% so với các tháng trước đó. Ngoài ra, còn có các "Điểm vàng" thuộc những lĩnh vực như viễn thông, ngân hàng, các sản phẩm dành cho trẻ em, thể thao, kính mắt,…; đặc biệt, hệ thống 7 "Điểm vàng" của Vinaphone cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi lớn cho người tiêu dùng như giảm giá 50% thẻ nạp, tặng modem khi đăng ký cáp quang fiber VNN. Các siêu thị trẻ em Kidz Plaza, siêu thị Kính mắt Việt Nam, hay siêu thị dụng cụ thể thao Đức Trung (Sport 1) cũng đều đưa ra các chương trình ưu đãi giảm giá 30-50% cùng nhiều quà tặng hấp dẫn. Ở các siêu thị hay cửa hàng đều có khu vực riêng trưng bày các sản phẩm giảm giá để người tiêu dùng thuận tiện hơn trong việc mua sắm. Theo thống kê của các đơn vị, doanh thu và lượng khách tại đây tăng đột biến vào một số thời điểm, giúp tổng doanh thu và lượng khách trong 2 "Ngày vàng" đều tăng hơn so với trước đó từ 20% đến 30%.

Đánh giá về công tác chuẩn bị của các doanh nghiệp, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, hiện nay đang là dịp cao điểm của Tháng Khuyến mại với nhiều sự kiện giảm giá sâu cho người tiêu dùng. Sau 2 "Ngày vàng" khuyến mại sẽ là sự kiện "Tuần vàng" online và Hội chợ "Vàng" khuyến mại, do đó Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cũng tăng cường chỉ đạo các đội quản lý thị trường trên địa bàn thành phố tổ chức kiểm tra, giám sát để giúp cho các doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định của pháp luật khi thực hiện Tháng Khuyến mại và bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng. Tính đến nay, hơn một nửa chặng đường của Tháng Khuyến mại đã đi qua và tín hiệu là rất khả quan khi nhiều doanh nghiệp đã tuân thủ tốt các quy định về tổ chức những hoạt động khuyến mại, thực hiện khuyến mại với nhiều chủng loại mặt hàng hơn, mức giảm giá cũng tăng hơn và linh hoạt hơn so với các năm trước...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sôi động “Ngày vàng” khuyến mại Hà Nội năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.