Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2017

Thanh Hiền| 23/11/2017 11:29

(HNMO) – Tối nay (23-11), tại quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City, số 72A Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) sẽ diễn ra lễ khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2017.


Hội chợ được thiết kế thể hiện hình ảnh các vùng miền, khu vực: Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung bộ, Nam Trung bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, Tây Nguyên…, với 250 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp, đơn vị, đến từ 55 tỉnh, thành phố; trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương, trong đó có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý.

Hội chợ là hoạt động thường niên, nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với các tỉnh, thành trong cả nước, với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”; hỗ trợ, quảng bá sản phẩm của các địa phương tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.

Qua 3 năm tổ chức, hội chợ luôn được đổi mới, nâng cao về chất lượng, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các địa phương và người tiêu dùng Thủ đô; là cầu nối giao thương cho nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, người tiêu dùng.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả của hội chợ, Ban tổ chức đặc biệt quan tâm, lựa chọn các sản phẩm bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm…, khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp. Đã có nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư phát triển sản phẩm, nhãn mác, bao bì; thiết kế gian hàng ấn tượng, coi trọng công tác quảng bá sản phẩm tại hội chợ.

Không chỉ đưa đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng trong nước và vươn tới thị trường nước ngoài, hội chợ còn là dịp để giới thiệu những nét văn hóa, những giá trị của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế. Hội chợ kéo dài đến ngày 26-11.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.