Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám đốc Quỹ Tín dụng nhân dân ở Đồng Nai bỏ trốn, Ngân hàng Nhà nước nói gì?

Thanh Hương| 23/11/2017 13:10

(HNMO) - Trong trường hợp cần thiết, NHNN chi nhánh tỉnh Đồng Nai sẽ có những biện pháp xử lý thông qua nguồn vốn cho vay hỗ trợ thanh khoản trong hệ thống Quỹ Tín dụng nhân dân và các biện pháp cần thiết khác để bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền.


Trên website, NHNN cho biết, vụ việc vi phạm tại QTDND Thái Bình đã được NHNN chi nhánh tỉnh Đồng Nai phát hiện từ cuối tháng 4-2017. Trước vi phạm nghiêm trọng của Giám đốc QTDND Thái Bình, NHNN chi nhánh tỉnh Đồng Nai đã chuyển hồ sơ sang cơ quan công an tỉnh Đồng Nai điều tra xác minh và cơ quan điều tra của tỉnh đã khởi tố vụ án và xử lý vụ việc đúng quy định của pháp luật.

Người dân tụ tập trước cửa Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình để đòi lại tiền đã gửi. Ảnh: Tuổi trẻ


Ngay khi phát hiện yếu kém, NHNN chi nhánh tỉnh Đồng Nai đã thực hiện việc Kiểm soát đặc biệt đối với QTDND này; đồng thời phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện các giải pháp tích cực để thu giữ và xử lý tài sản của QTDND này, thu nợ người vay quá hạn để có các nguồn tiền trả cho người gửi tiền với tinh thần tích cực nhất, đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền theo quy định của pháp luật.

Việc ông Vũ Công Liêm - Giám đốc QTDND Thái Bình bỏ trốn đã làm cho một số người gửi tiền lo lắng và tập trung đến QTDND này rút tiền gửi trước hạn. Chi nhánh NHNN và các cơ quan chức năng của tỉnh đã giải thích rõ cho người gửi tiền tránh vì yếu tố tâm lý lo lắng phải rút tiền gửi trước hạn, làm mất quyền được hưởng lãi suất có kỳ hạn. Đến nay, sự việc đã dần ổn định.


Theo NHNN, việc xử lý một số QTDND yếu kém ở một số địa phương thời gian qua đã được NHNN Việt Nam chỉ đạo xử lý tích cực hiệu quả, tạo được niềm tin của người gửi tiền với nguyên tắc quan trọng nhất là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền.

NHNN đã và đang chỉ đạo quyết liệt NHNN chi nhánh tỉnh Đồng Nai tiếp tục giám sát chặt chẽ hoạt động của QTDND này; phối hợp với cơ quan chức năng xem xét trách nhiệm của những cá nhân liên quan nhằm có các biện pháp thu hồi nợ để trả tiền gửi cho người dân.

“Trong trường hợp cần thiết, NHNN chi nhánh tỉnh Đồng Nai sẽ có những biện pháp xử lý thông qua nguồn vốn cho vay hỗ trợ thanh khoản trong hệ thống QTDND và các biện pháp cần thiết khác để bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người dân gửi tiền”, NHNN khẳng định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Quỹ Tín dụng nhân dân ở Đồng Nai bỏ trốn, Ngân hàng Nhà nước nói gì?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.