Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiềm năng và cơ hội đầu tư vào cổ phiếu bất động sản

Đặng Loan| 23/11/2017 19:03

(HNMO) - Chiều ngày 23-11 tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra hội thảo “Tiềm năng và cơ hội đầu tư vào cổ phiếu bất động sản”.


Theo các chuyên gia, thị trường chứng khoán Việt Nam từ đầu năm đến nay đã chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng, lên tới hơn 30%. Chỉ số Vn-Index đã vượt qua 900 điểm, đưa chứng khoán Việt Nam trở thành thị trường chứng khoán có tốc độ phát triển nhanh nhất về quy mô và thanh khoản trong khu vực ASEAN và Đông Á. Đóng góp vào tăng trưởng chung của thị trường là nhóm cổ phiếu bất động sản (CP BĐS). Theo thống kê, từ đầu năm đến nay có đến hơn 80% mã CP BĐS tăng giá. Từ phiên giao dịch đầu tiên của năm (ngày 3-1-2017) đến ngày 15-11-2017, một số mã CP BĐS đã tăng giá trên 300%, nhiều mã tăng trên 200%. Các CP có tỷ lệ tăng giá từ 50% đến hơn 100% tương đối phổ biến trên cả hai sàn.

Theo nhận định của TS Bùi Quang Tín - chuyên gia kinh tế, Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh, thị trường BĐS đang có một gam màu tương đối sáng: giao dịch ổn định, giá không biến động lớn, dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào BĐS tăng. Đây là cơ hội cho thị trường BĐS đón một lượng lớn tiền đổ vào từ người mua nhà và người đầu tư.

Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc bộ phận đầu tư Công ty Savills Việt Nam cho biết, thị trường chứng khoán chứng kiến đà tăng trưởng tốt, số lượng doanh nghiệp niêm yết cùng khối lượng giao dịch trên sàn tăng vọt. Hiện số doanh nghiệp BĐS trên sàn niêm yết đã tăng từ 11 công ty lên tổng số 57, thanh khoản thị trường hiện đạt khoảng hơn 4.000 tỷ đồng mỗi phiên. Ngày càng có nhiều sự hiện diện của các quỹ đầu tư vốn nước ngoài, các ngân hàng đầu tư trong cơ cấu sở hữu của những công ty niêm yết BĐS trên sàn chứng khoán Việt Nam. Xu hướng phát triển này sẽ còn tiếp tục khi các nhà đầu tư tìm đến các doanh nghiệp niêm yết tiếng tăm và uy tín để “chọn mặt gửi vàng” trên thị trường BĐS.

Theo ông Sử Ngọc Khương, bức tranh thị trường BĐS và chứng khoán ngày càng trưởng thành, vững mạnh với sự tham gia của càng nhiều thành phần nhà đầu tư. Sau giai đoạn tích lũy vừa qua, với điều kiện thị trường Việt Nam tiếp tục tận dụng được các yếu tố hội nhập kinh tế thế giới, thu hút sự quan tâm và tạo dựng lòng tin của các nhà đầu tư cùng sự quản lý có hệ thống và tầm nhìn của các cơ quan chức năng, hoàn toàn có thể kỳ vọng vào sự phát triển bền vững của thị trường chứng khoán.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiềm năng và cơ hội đầu tư vào cổ phiếu bất động sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.