Theo dõi Báo Hànộimới trên

Năm 2017, kinh tế Việt Nam dự kiến tăng trưởng tăng 6,7%

Hoàng Linh| 12/12/2017 07:26

(HNM) - Giám đốc Quốc gia của WB tại Việt Nam Ousmane Dione nhận định, nền kinh tế Việt Nam có thêm một năm khởi sắc và tăng trưởng cao, kinh tế vĩ mô nhìn chung ổn định, một phần nhờ thu nhập tăng lên và tỷ lệ nghèo giảm xuống.

Trong khuôn khổ sự kiện, Giám đốc Quốc gia của WB tại Việt Nam Ousmane Dione nhận định, nền kinh tế Việt Nam có thêm một năm khởi sắc và tăng trưởng cao, kinh tế vĩ mô nhìn chung ổn định, một phần nhờ thu nhập tăng lên và tỷ lệ nghèo giảm xuống.

Về phần mình, chuyên gia kinh tế hàng đầu WB tại Việt Nam Sebastian Eckardt cho rằng, trên cơ sở những thành tựu đạt được, Việt Nam có thể tiếp tục tăng năng suất qua đầu tư kỹ thuật và hạ tầng; tăng cường cải cách về môi trường kinh doanh, khu vực ngân hàng và doanh nghiệp nhà nước.

Báo cáo Điểm lại kinh tế Việt Nam cho thấy, sức cầu trong nước mạnh hơn, các ngành chế tạo và chế biến định hướng xuất khẩu đạt kết quả tốt, ngành Nông nghiệp đang từng bước phục hồi..., tạo động lực cho nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng 6,4% trong 9 tháng năm 2017. Nhờ đó, kinh tế Việt Nam được dự báo tăng trưởng tăng 6,7% trong năm 2017. Về trung hạn, tăng trưởng được dự báo sẽ ổn định ở mức 6,5%, lạm phát dự kiến vẫn ở mức thấp. Lạm phát thấp trong khi mức lương thực tế tăng sẽ giúp duy trì sức cầu trong nước và tiêu dùng tư nhân ở mức cao.

Nhu cầu lao động cao khiến lương tăng nhanh, với mức tăng khoảng 15% từ năm 2014 đến năm 2016. Theo báo cáo, Việt Nam cần thận trọng với những rủi ro kinh tế còn tồn tại, đặc biệt trong bối cảnh tiếp tục đầu tư nhiều cho hạ tầng để hỗ trợ tăng trưởng trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2017, kinh tế Việt Nam dự kiến tăng trưởng tăng 6,7%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.