Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân sự công nghệ thông tin tiếp tục “hot” trong năm 2018

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn| 28/01/2018 09:26

69% công ty công nghệ được khảo sát có kế hoạch tăng số lượng nhân viên IT thêm từ 10-50% trong năm 2018.


Khảo sát của ITviec.com thực hiện trên 49 công ty cho thấy, nhân sự ngành IT Việt Nam tiếp tục "hot". 45% công ty tham gia khảo sát cho biết mức lương tuyển dụng nhân sự IT mới tăng từ 10-20% trong năm qua. 37% nói rằng lương của nhân viên IT mới tăng dưới 10%, trong khi 16% cho hay họ tăng mức lương lên hơn 20% để chiêu mộ kỹ sư mới.

Mặc dù chi phí nhân sự tăng, Việt Nam vẫn được đánh giá là một thị trường cạnh tranh. 94% công ty tham gia khảo sát cho rằng ở Việt Nam, giá trị của các chi phí phải bỏ ra vẫn tốt hơn các thị trường khác. Công việc “hot” nhất ngành IT hiện nay là senior developers, lập trình viên có thể suy nghĩ sáng tạo và đề xuất cách giải quyết vấn đề. Phân nửa các công ty được khảo sát cho biết đây là vị trí họ mong muốn tuyển nhiều nhất.

Nhân sự ngành công nghệ thông tin tiếp tục "hot" (Ảnh: Thời báo Kinh tế Sài Gòn)


Junior hoặc middle developers, những lập trình viên có thể làm theo hướng dẫn và viết code "sạch" là vị trí được săn đón nhiều thứ hai, với 37% công ty nói họ tuyển vị trí này nhiều nhất. Hai phần ba các công ty cho biết thiếu nhân sự giỏi và phù hợp là nhân tố số một làm chậm tốc độ phát triển của họ. Xét đến năng lực ngành IT Việt Nam, 85% các công ty cho rằng khả năng tiếng Anh của kỹ sư IT Việt Nam kém hơn kỹ sư các nước khác.

Khi được hỏi về điều quan trọng nhất mà kỹ sư IT Việt Nam cần cải thiện, câu trả lời phổ biến nhất là khả năng tiếng Anh (chiếm 39%). Tiếp đó là khả năng thiết kế phần mềm và phân tích tình huống để đưa ra giải pháp thay vì chỉ thực hiện theo yêu cầu (chiếm 32%).

Tuy nhiên, nhân lực ngành IT Việt Nam cũng có những điểm mạnh nhất định. Ông Michelle Koh, Giám đốc Công ty MMPS Technologies, doanh nghiệp Singapore có văn phòng tại TP Hồ Chí Minh nhận xét: “Người Việt Nam khát khao học hỏi, mong muốn trở nên xuất sắc, có đạo đức nghề nghiệp và thái độ tuyệt vời. Điểm A cho thái độ, chính điều này giúp họ vượt trội”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân sự công nghệ thông tin tiếp tục “hot” trong năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.