Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm an toàn trong kinh doanh khí hóa lỏng

Bảo Vy| 13/02/2018 07:18

(HNM) - Vừa qua, cử tri các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa kiến nghị cơ quan chức năng cần có biện pháp phòng ngừa cháy, nổ nói chung, với các cửa hàng kinh doanh xăng dầu, khí hóa lỏng nói riêng.


Mới đây, trả lời kiến nghị của HĐND thành phố theo Kết luận của Chủ tọa kỳ họp thứ hai, thứ ba, thứ tư của HĐND thành phố, UBND thành phố cho biết, các cửa hàng kinh doanh gas chủ yếu là quy mô nhỏ lẻ, hoạt động không cố định…

UBND thành phố đã có Văn bản 43/TB-VP chỉ đạo Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã rà soát quy hoạch phát triển thương mại. Qua rà soát cho thấy, quy hoạch hệ thống kinh doanh xăng dầu còn nhiều bất cập; việc cấp giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu gặp nhiều khó khăn do nhiều cửa hàng xây dựng đã lâu (15 đến 20 năm), hồ sơ không đầy đủ hoặc bị thất lạc nên không đáp ứng được quy định hiện hành.

Trước những tồn tại đó, UBND thành phố đã thành lập tổ công tác liên ngành làm việc với 30 quận, huyện, thị xã để tháo gỡ vướng mắc. Sở Công Thương cũng tham mưu cho UBND thành phố ban hành các văn bản hướng dẫn, phổ biến cho doanh nghiệp các quy định mới... Đến nay, những vướng mắc đã được tháo gỡ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu an toàn. Về cửa hàng kinh doanh khí hóa lỏng, gas, UBND thành phố chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp kiểm tra đột xuất, đồng thời có văn bản yêu cầu các cơ sở kinh doanh tuân thủ quy định về điều kiện kinh doanh, an toàn phòng cháy và chữa cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn trong kinh doanh khí hóa lỏng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.