Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá giữ xe tại TPHCM tăng cao

Theo VOV| 18/02/2018 15:28

Sáng mùng 3 Tết, tại TPHCM, tại khu vực trung tâm thành phố, các khu chợ truyền thống vẫn chưa họp trở lại.

Chợ Tân Định, quận 1 đóng cửa "im ỉm" sáng mùng 3 Tết.


Tại chợ Tân Định, quận 1, ngoài vài gian hàng bán đồ thực phẩm, thịt cá tươi thì hầu như không thấy hoạt động giao thương tại đây. Tình cảnh tương tự cũng diễn ra tại chợ Phú Nhuận, chợ Trần Hữu Trang... quận Phú Nhuận. Khảo sát nhanh, giá thịt, cá, rau củ… có tăng nhẹ so với thời điểm trước Tết.

Theo Sở Công Thương TPHCM, sức mua thị trường Tết năm nay tăng 10%-15% so với tết Đinh Dậu 2017, trong đó, mãi lực tại các hệ thống phân phối hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi... tăng từ 20%-30%.

Trong những ngày Tết, giá cả các loại dịch vụ tăng khá cao. Đặc biệt thời điểm người dân đi du xuân, giá dịch vụ giữ xe máy tại một số khu vui chơi, tham quan ở trung tâm thành phố tăng vượt khung quy định.

Một bãi giữ xe trên đường Huỳnh Thúc Kháng, quận 1 thu vượt gấp 3 giá quy định.


Tại các điểm giữ xe trên đường Huỳnh Thúc Kháng và Hồ Tùng Mậu, quận 1, giá giữ xe máy ban ngày là 10.000 đồng/lượt, cao gấp 3 lần giá cho phép. Nhiều quán ăn bán xuyên Tết dọc bờ kè đường Hoàng Sa, Trường Sa cũng thu 10.000 đồng/xe máy. Mặc dù biết là phải trả giá không đúng quy định, người dân vẫn phải chấp nhận vì không còn cách nào khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá giữ xe tại TPHCM tăng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.