Theo dõi Báo Hànộimới trên

EVN cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Tết Mậu Tuất 2018

Thanh Hải| 22/02/2018 10:55

(HNMO) -Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, từ 14-2 đến hết ngày 20-2 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Đinh Dậu đến hết ngày mùng 5 Tết Mậu Tuất), EVN đã cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước vui đón Xuân Mậu Tuất.


Theo đó, để bảo đảm cung cấp điện phục vụ Tết Nguyên đán, EVN và các đơn vị đã xây dựng phương án chi tiết bảo đảm cung cấp điện an toàn, phòng chống cháy nổ, đồng thời, tổ chức trực tăng cường và triển khai thực hiện bảo đảm điện trong các ngày Tết Nguyên đán. Trong thời gian bảo đảm điện phục vụ nhân dân dịp Tết, các đơn vị đã phân công, ứng trực 24/24h để sẵn sàng xử lý tình huống sự cố hệ thống điện, khôi phục cung cấp điện.

Mặc dù công suất và sản lượng điện tiêu thụ của cả nước vào dịp Tết đều giảm so với ngày thường, nhưng vẫn tăng khoảng 15% so với cùng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Công suất tiêu thụ điện cao nhất của toàn hệ thống tính trung bình ngày chỉ ở mức 18.800 MW, sản lượng tiêu thụ điện ở mức khoảng 359 triệu kWh/ngày, thấp hơn khoảng 30% so với mức trung bình ngày của tuần trước kỳ nghỉ Tết. Các nhà máy điện và hệ thống lưới điện truyền tải, phân phối vận hành an toàn, ổn định.

Do đặc điểm phụ tải thấp trong thời gian nghỉ Tết, điện áp các hệ thống miền và hệ thống 500 kV tăng cao nên Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia và các Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền đã điều phối việc tách một số đường dây cao áp và siêu cao áp ra khỏi vận hành để bảo đảm điện áp toàn hệ thống nằm trong giới hạn cho phép, đáp ứng yêu cầu vận hành an toàn. Một số ít sự cố nhỏ xảy ra trên lưới điện phân phối được các lực lượng ứng trực xử lý kịp thời, khôi phục cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất. Trong dịp nghỉ Tết vừa qua cũng được ghi nhận không xảy ra tai nạn lao động về điện, không có hiện tượng cháy nổ do điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVN cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Tết Mậu Tuất 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.