Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm nguồn nước tưới dưỡng lúa vụ xuân

Tin, ảnh: Kim Nhuệ| 25/02/2018 08:11

(HNMO) - Chi cục Thủy lợi cho biết, ứng phó mực nước sông Đà, sông Hồng xuống thấp, các doanh nghiệp thủy lợi của thành phố Hà Nội đã phải nối ống máy bơm dã chiến để đưa nước lên đồng ruộng.

Công ty TNHH một thành viên Thủy lợi sông Tích lắp đặt Trạm bơm dã chiến Phù Sa tiếp nguồn nước sông Hồng trong điều kiện mực nước xuống thấp.


Tính đến 7h ngày 25-2, các doanh nghiệp thủy lợi đã cấp đủ nước cho hơn 90% diện tích gieo cấy vụ xuân; trong đó, các huyện khó khăn về nguồn nước như Phúc Thọ, Thạch Thất, Quốc Oai… đã đạt hơn 80% diện tích. Các doanh nghiệp thủy lợi đang quản lý chặt chẽ, sử dụng hợp lý hơn 100 triệu mét khối nguồn nước 13 hồ chứa thủy lợi lớn trên địa bàn thành phố để phục vụ tưới dưỡng.

Để bảo đảm đủ nước sản xuất vụ xuân, Tổng cục Thủy lợi vừa đề nghị 12 tỉnh, thành phố khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ, trong đó có TP Hà Nội chuẩn bị phương án bảo đảm nguồn nước để tưới dưỡng lúa, rà soát những diện tích khó khăn về cấp nước để có giải pháp bảo đảm tưới dưỡng; đồng thời, đề xuất, kiến nghị phương án lấy nước để thích ứng với tình trạng mực nước sông Hồng trong các đợt xả nước đang ngày càng hạ thấp, bảo đảm đủ nước phục vụ gieo cấy…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm nguồn nước tưới dưỡng lúa vụ xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.