Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoa ngoại và quà tặng độc đáo được ưa chuộng dịp 8-3

Quang Thái| 06/03/2018 16:58

(HNMO) - Cận ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, thị trường hoa tươi và quà tặng tại Hà Nội trở nên sôi động. Dịp lễ năm nay, những bó hoa nhập khẩu và các món quà tặng lưu niệm độc đáo được người Thủ đô ưa chuộng.


Thị trường tấp nập, hoa ngoại được ưa chuộng

Ghi nhận tại chợ hoa Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội), thị trường hoa năm nay rất đa dạng, phong phú như: Hoa hồng, ly, cẩm tú cầu, hướng dương… và giá có chút tăng nhẹ. Cụ thể, giá bán buôn của các loại hoa như: Hoa hồng khoảng 5.000 đồng/1 bông, hoa ly 12.000 đồng/1 cành; giá bán lẻ hoa hồng khoảng 10.000 đồng/1 bông, hoa ly 15.000- 25.000 đồng/1 cành.


Anh Nguyễn Văn Thành, người bán hoa tại chợ Quảng Bá cho biết: “Gần mùng 8-3, sức mua của người dân tăng mạnh nên hoa được giá và dễ bán hơn. Đặc biệt, những loại hoa bình dân như hồng, ly… bày ra đến đâu hết đến đó”.

Thị trường hoa tươi dịp 8-3 năm nay, về mẫu mã không khác nhiều so với mọi năm. Khảo sát tại một số cửa hàng hoa trên phố Hai Bà Trưng, giá các loại hoa tươi có xu hướng tăng phổ biến từ 30 - 50%, đặc biệt là hoa nhập khẩu được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Cụ thể, hoa hồng Ecuador giá dao động từ 60.000 đến 120.000 đồng/1 bông, hoa thanh liễu 40.000-60.000 đồng/1 cành, hồng Bulgaria giá 50.000-70.000 đồng/1 bông.


Chị Nguyễn Bích Thủy, chủ cửa hàng hoa trên phố Hai Bà Trưng cho hay: “Người tiêu dùng năm nay chủ yếu đặt các bó, lẵng hoa nhập khẩu. Mỗi bó, lẵng có giá dao động từ 1 đến hơn 10 triệu đồng”.

Theo chị Thủy, sức mua hoa tăng mạnh bắt đầu từ ngày 5-3 đến hết ngày 8-3, lượng khách đến mua và đặt hàng những ngày này tăng gấp 5 đến 10 lần so với ngày thường.

Những bó, lẵng hoa được cắm sẵn để khách hàng dễ dàng lựa chọn.


Anh Hoàng Anh, một khách hàng mua hoa trên phố Hai Bà Trưng chia sẻ: “Ngày mùng 8-3 năm nào tôi cũng mua hoa tặng bà xã, bởi cô ấy rất thích hoa. Năm nay, tôi thấy rất nhiều loại hoa nhập khẩu đẹp, đặc sắc nên quyết định đặt một bó hoa hồng Ecuador để tặng bà xã”.

Quà lưu niệm độc đáo

Những món quà lưu niệm độc đáo được người tiêu dùng ưa chuộng.


Không chỉ mặt hàng hoa được đấng mày râu lựa chọn để làm quà tặng một nửa của mình, những món quà lưu niệm độc đáo cũng rất được ưa chuộng trong dịp 8-3. Khảo sát tại một cửa hàng quà lưu niệm trên đường Trường Chinh, những mặt hàng như: Bông hồng mạ vàng 24k, bó hoa hồng giấy… được nhiều người lựa chọn.

Những bó hồng bằng giấy được bày bán nhiều tại các cửa hàng quà lưu niệm.


Những mặt hàng lưu niệm rất độc đáo và có giá bình dân, dao động từ 200.000 đến 400.000 đồng/1 món. Anh Hoàng Quyền, chủ cửa hàng lưu niệm trên đường Trường Chinh cho hay: “Dịp 8-3, các mặt hàng như bông hồng mạ vàng 24k, bó hồng bằng giấy được người tiêu dùng đặt mua nhiều và chủ yếu là thanh niên. Những mặt hàng lưu niệm này có giá phải chăng, vừa với túi tiền và sử dụng được trong thời gian dài”.

Bông hồng mạ vàng 24k được người tiêu dùng ưa chuộng.


Anh Hoàng Văn Hà, khách mua quà lưu niệm chia sẻ: “Mọi năm tôi thường mua hoa tặng vợ nhưng hoa chỉ để được trong thời gian ngắn. Nên tôi quyết định mua tặng vợ bông hồng mạ vàng 24k để tình yêu của hai vợ chồng không bị phai tàn theo năm tháng”.

Những cửa hàng của các thương hiệu lớn áp dụng chương trình khuyến mãi nhưng khá vắng khách.


Bên cạnh những mặt hàng quà lưu niệm độc đáo, mặt hàng quần áo, giày dép, mỹ phẩm tại các trung tâm thương mại lớn cũng áp dụng nhiều hình thức khuyến mãi để thu hút đấng mày râu.

Tại Trung tâm thương mại BigC, nhiều cửa hàng quần áo của các thương hiệu lớn dành cho phái đẹp đồng loạt giảm giá từ 40 đến 60% đối với tất cả các sản phẩm. Đợt giảm giá dịp 8-3 tại các cửa hàng bắt đầu từ mùng 5 và kéo dài đến hết ngày 8-3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa ngoại và quà tặng độc đáo được ưa chuộng dịp 8-3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.