Theo dõi Báo Hànộimới trên

348 tỷ đồng xây dựng Công viên Mỹ Lai

Thanh Tàu| 06/03/2018 17:27

(HNMO) - Ngày 6-3, tại TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức công bố thành lập Quỹ hòa bình Mỹ Lai và Dự án xây dựng Công viên Mỹ Lai.

Đại diện Ban tổ chức trả lời về Dự án xây dựng Công viên Mỹ Lai.


Với diện tích 41ha gồm nhiều hạng mục như: Quảng trường, Đài tưởng niệm, khu dịch vụ văn hóa…, Công viên Mỹ Lai được xây dựng tại xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, là nơi xảy ra vụ thảm sát khiến 504 thường dân thiệt mạng (xảy ra ngày 3-1968). Tổng số tiền đầu tư dự án là 348 tỷ đồng lấy từ nguồn của Quỹ hòa bình Mỹ Lai và nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ lập quy hoạch, giải phóng mặt bằng, tái định cư, san lấp mặt bằng, cung cấp nguồn nguyên liệu…

Theo đại diện chủ đầu tư, dự án này nhằm tưởng nhớ đến các nạn nhân đã thiệt mạng trong chiến tranh và hướng tới mục tiêu giáo dục lịch sử, lòng yêu nước, yêu chuộng hòa bình của dân tộc.

Cũng theo đại diện chủ đầu tư, công trình này sẽ trở thành biểu tượng không chỉ của tỉnh Quảng Ngãi mà còn là dấu ấn mạnh mẽ của khu vực miền Trung nói riêng và cả nước nói chung. Đồng thời dự án cũng hướng tới là điểm đến cho thế giới “Cầu nguyện hòa bình”.

Dự kiến, thời gian thực hiện dự án kéo dài 3-5 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
348 tỷ đồng xây dựng Công viên Mỹ Lai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.