Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Tài chính yêu cầu kiểm điểm, kỷ luật lại vụ 213 container mất tích

Theo Việt Nam plus| 07/03/2018 14:45

Kết quả xử lý các cá nhân có liên quan trong vụ 213 container tại cảng Cát Lái (TP Hồ Chí Minh) bị mất tích theo lãnh đạo Bộ Tài chính là “chưa được”.


Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)


Đây là nội dung vừa được Bộ Tài chính gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo kết quả xử lý cán bộ công chức có liên quan tới vụ 213 container hàng hóa quá cảnh nhưng không xuất cảnh.

Theo lãnh đạo Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan đã phát hiện vào giữa năm 2015 có 213 container của 56 doanh nghiệp vận chuyển quá cảnh qua cảng Cát Lái, TP Hồ Chí Minh (cửa khẩu nơi đi) để trung chuyển bằng đường bộ, sau đó xuất đi Campuchia (cửa khẩu nơi đến). Tuy nhiên, số container trên đã được doanh nghiệp vận chuyển khỏi cảng Cát Lái nhưng không được đưa đến cửa khẩu xuất theo quy định.

Sau khi xác minh, Tổng cục Hải quan đã xác định 56 doanh nghiệp có 213 container nêu trên đều đã không còn hoạt động hoặc không có trụ sở tại địa chỉ đã đăng ký. Kết quả xác minh này sau đó được gửi lên cho cơ quan Cảnh sát điều tra (C46) tiến hành khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra, xử lý.

Đại diện Bộ Tài chính cho biết, Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh bước đầu đã thực hiện kiểm điểm, xử lý điều chuyển vị trí công tác 29 công chức có liên quan đến vụ việc.

Tiếp theo, Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh đã tiếp tục kỷ luật khiển trách với 2 công chức, hạ hai mức phân loại (xuống mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực) đối với 11 công chức và 1 lãnh đạo đội. Ngoài ra, phía hải quan TP Hồ Chí Minh cũng đã hạ một mức phân loại (xuống mức hoàn thành tốt nhiệm vụ) đối với 3 lãnh đạo chi cục và 3 đội trưởng theo các thời kỳ có liên quan.

Tuy nhiên, với kết quả trên, lãnh đạo Bộ Tài chính đánh giá: Mức xử lý là chưa nghiêm khắc, chưa đảm bảo tính răn đe, phòng ngừa sai phạm, chưa tương xứng với hậu quả do hành vi vi phạm gây ra.

“Theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan tiếp tục có công văn số 409/TCHQ-TTr chỉ đạo Hải quan TP Hồ Chí Minh thực hiện kiểm điểm, xử lý kỷ luật lại”, văn bản ngành tài chính nêu lên.

Lãnh đạo Bộ Tài chính khẳng định sẽ tổng hợp báo cáo kết quả xử lý các cá nhân có liên quan đến vụ việc trong quý I-2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài chính yêu cầu kiểm điểm, kỷ luật lại vụ 213 container mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.