Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khắc phục tình trạng "nóng không đều" giữa các bộ, ngành

Hồng Sơn| 16/03/2018 06:53

(HNM) - Ngày 15-3, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Văn phòng Chính phủ phối hợp tổ chức hội nghị quốc tế

Tham dự hội nghị còn có Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Ousmane Dione và hơn 300 đại biểu đại diện các bộ, ngành địa phương, hiệp hội doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế…


Cải thiện môi trường kinh doanh góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế. Ảnh: Viết Thành


Đến nay, Việt Nam có hơn 500 nghìn doanh nghiệp dân doanh đang hoạt động, góp phần quan trọng vào thu ngân sách, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động. Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đã chủ động hỗ trợ doanh nghiệp, với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia khởi nghiệp và Chính phủ kiến tạo, phục vụ doanh nghiệp. Nhờ vậy, Việt Nam liên tục có bước tiến tích cực trong cải thiện chất lượng môi trường kinh doanh, được cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá cao. Các doanh nghiệp tham dự hội nghị bày tỏ mong muốn có sự cải thiện liên tục, đột phá trong năm 2018. Đặc biệt, cần xác lập tư duy và mục tiêu cải thiện chất lượng môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo chuẩn mực quốc tế.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nêu rõ, nếu không tập trung cải thiện chất lượng môi trường kinh doanh thì sẽ nảy sinh nguy cơ tụt hậu, khó giữ vững vị trí, thứ hạng trong bảng xếp hạng toàn cầu. Vì vậy, năm 2018, cần khắc phục tình trạng “nóng không đều” giữa các cơ quan, bộ, ngành nhằm tạo sự phối hợp và chuyển biến đồng bộ, qua đó đáp ứng tối đa nhu cầu của doanh nghiệp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khắc phục tình trạng "nóng không đều" giữa các bộ, ngành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.