Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phê duyệt Chiến lược phát triển ngành cơ khí đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035

Thư Kỳ| 21/03/2018 06:40

(HNM) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phê duyệt Chiến lược phát triển ngành cơ khí Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

Dây chuyền sản xuất máy nông nghiệp Thaco. Ảnh: Trần Tĩnh - TTXVN



Mục tiêu tổng quát, đến năm 2035, ngành cơ khí Việt Nam được phát triển với đa số các chuyên ngành có công nghệ tiên tiến, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, tham gia sâu hơn nữa vào chuỗi giá trị toàn cầu, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, cạnh tranh bình đẳng trong hội nhập quốc tế; đội ngũ lao động chuyên nghiệp, có kỷ luật và có năng suất cao, chủ động trong các khâu nghiên cứu, thiết kế, chế tạo sản phẩm cơ khí, cơ bản đáp ứng nhu cầu sản phẩm cơ khí của thị trường trong nước.

Về xuất khẩu, giai đoạn đến năm 2020 sản lượng xuất khẩu đạt 35% tổng sản lượng ngành cơ khí, giai đoạn đến năm 2030 đạt 40%; đến năm 2035 đạt 45% tổng sản lượng ngành cơ khí.

Thủ tướng yêu cầu tập trung phát triển một số loại vật liệu cơ bản phục vụ ngành cơ khí, nhằm tận dụng lợi thế so sánh về nguồn khoáng sản trong nước với trình độ công nghệ tiên tiến, có tính cạnh tranh cao và thân thiện với môi trường. Ban hành các chế tài để bảo hộ hàng trong nước đã sản xuất được, phù hợp cam kết quốc tế. Thu hút các tập đoàn chế tạo đa quốc gia có tiềm lực và thương hiệu, trong đó đặc biệt tập trung các dự án sản xuất sản phẩm cơ khí quan trọng, có khả năng cạnh tranh; đồng thời, chú trọng xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp nhỏ và vừa...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phê duyệt Chiến lược phát triển ngành cơ khí đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.