Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm quốc tế về hệ thống nhiệt, điều hòa và lọc không khí

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 18/04/2018 11:55

(HNMO) – Sáng 18-4, triển lãm quốc tế về hệ thống nhiệt, thông gió, điều hòa và lọc không khí, hệ thống làm lạnh (HVACR) lần thứ 12 đã diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng quốc gia (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Nhu cầu làm mát không khí của Việt Nam tăng nhanh đã thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp quốc tế trong lĩnh vực này.


Đây là lần đầu tiên triển lãm HVACR đến với Hà Nội, sau 11 lần tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh. Triển lãm dự kiến diễn ra từ ngày 18 đến 20-4. HVACR Việt Nam trưng bày các thiết bị công nghệ và hệ thống máy móc trong khu vực bao gồm: Hệ thống sưởi, thông gió, lọc khí, điều hòa không khí và hệ thống làm lạnh.

Triển lãm năm nay đặc biệt nhấn mạnh chủ đề xanh, với sự tham gia của các đơn vị quốc tế như Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ… 

HVACR 2018 diễn ra trong bối cảnh Navigant Research công bố nghiên cứu mới, cho thấy doanh thu toàn cầu cho các hệ thống HVAC thương mại năng lượng hiệu quả dự kiến sẽ tăng từ 22,8 tỷ USD vào năm 2015 lên 47,5 tỷ USD vào năm 2024. Trong khi đó, báo cáo đầu tư của Việt Nam tháng 6-2017 nhận định nước ta đang chuyển dịch từ nền kinh tế nông nghiệp sang nền kinh tế công nghiệp và dịch vụ, đô thị hoá đang gia tăng đáng kể và dự kiến tăng lên 45% vào năm 2020.

Nhu cầu lớn về làm mát không khí ngày càng lớn hơn cũng khiến Việt Nam trở thành thị trường ưu tiên của nhiều nhà sản xuất máy điều hòa không khí, cũng như các thiết bị lạnh công nghiệp, với xu hướng ngày càng tập trung các mô hình sử dụng năng lượng hiệu quả và các sản phẩm và các biện pháp bền vững.

Hiện nay, Bộ Xây dựng cũng đã triển khai kế hoạch nhằm giảm thiểu mức tiêu thụ năng lượng trên một mét vuông từ 10 đến 15% phần trăm so với năm 2010 và 30% các công trình công cộng, 20% các công trình dân dụng đạt được trạng thái công trình xanh. Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng đã ký kết bản ghi nhớ với các chủ đầu tư bất động sản vào tháng 5 năm 2017, với mục tiêu xây dựng các tòa nhà xanh từ nay đến năm 2022.

Trong khuôn khổ triển lãm, một số hội thảo về HVACR và công trình xanh sẽ diễn ra song song. Trong đó, nổi bật có các hội thảo “Đánh giá các công nghệ làm lạnh thay thế”; “Giải pháp tiết kiệm năng lượng cho các tòa nhà với nhu cầu làm lạnh quanh năm”; “Tận dụng hệ thống không khí ngoài trời cho các công trình xanh”… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm quốc tế về hệ thống nhiệt, điều hòa và lọc không khí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.