Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Nam Từ Liêm còn 48 dự án vốn ngoài ngân sách chậm triển khai

Việt Tuấn| 14/05/2018 13:15

(HNMO) - Sáng 14-5, Đoàn giám sát số 2 của Thường trực HĐND TP Hà Nội đã giám sát về tình hình công tác quản lý các dự án đầu tư vốn ngoài ngân sách chậm triển khai và vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.


Theo báo cáo của UBND quận Nam Từ Liêm, toàn quận có 48 dự án vốn ngoài ngân sách chậm triển khai, trong đó có 17 dự án chưa giao đất, do chậm giải phóng mặt bằng, hoặc chủ đầu tư thiếu năng lực và người dân không đồng thuận thực hiện dự án; 18 dự án đã giao đất, nhưng vướng do điều chỉnh quy hoạch, hoặc chủ đầu tư không triển khai theo tiến độ. Đáng lưu ý, có 34 dự án được Thường trực, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố giám sát giai đoạn 2012-2015 đã có kiến nghị thanh tra, kiểm tra làm rõ trách nhiệm, xử lý theo quy định, nhưng đến nay vẫn chậm.

Đoàn giám sát đề nghị, quận Nam Từ Liêm bổ sung báo cáo từng dự án theo đề cương của Đoàn giám sát, trong đó thể hiện quan điểm, đề xuất phương án xử lý của từng dự án chậm triển khai trên địa bàn. Ngoài ra, quận cũng cần phối hợp tốt với các sở, ngành liên quan để cập nhật thông tin của từng dự án.

Đối với những dự án đã có kết luận thanh tra, quận nên chủ động phối hợp với các sở, ngành thúc đẩy việc thực hiện kết luận. Quận sớm chia nhóm đối với 34 dự án đã có kiến nghị của các đoàn giám sát của HĐND thành phố (vướng theo quy hoạch, chủ đầu tư thiếu năng lực, chậm giải phóng mặt bằng), đề xuất giải pháp để thành phố xử lý đúng quy định; tăng cường giám sát, khảo sát, công khai lý do, nguyên nhân các dự án chậm triển khai để nhân dân hiểu, tránh việc nhân dân kiến nghị nhiều lần mà không được trả lời.

Đoàn giám sát cũng đề nghị các sở, ngành chức năng khẩn trương rà soát, tổng hợp các dự án, làm rõ các dự án điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, dự án chủ đầu tư thiếu năng lực, dự án chậm giải phóng mặt bằng; đồng thời đề xuất thành phố giải pháp xử lý trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Nam Từ Liêm còn 48 dự án vốn ngoài ngân sách chậm triển khai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.