Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn thành cưỡng chế vi phạm tại Dự án "cống hóa" mương thoát nước Nghĩa Đô

Thanh Hải| 22/05/2018 06:55

(HNM) - Ngày 21-5, UBND quận Cầu Giấy đã hoàn thành việc cưỡng chế, giải tỏa vi phạm về trật tự xây dựng liên quan đến Dự án



Theo đó, tại phần đất của dự án có 42 trường hợp đăng ký kinh doanh, dịch vụ, trong đó 3 trường hợp sử dụng đúng mục đích, còn lại 39 trường hợp kinh doanh ngành nghề không đúng mục tiêu, 21 đơn vị vi phạm về trật tự xây dựng như dựng khung sắt, mái tôn, xây tường gạch, tạo vách ngăn giữa các ô. Thực hiện kế hoạch cưỡng chế, giải tỏa vi phạm, từ ngày 17-5 đến nay, lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã phá dỡ toàn bộ phần vi phạm trật tự xây dựng và dựng xong rào tôn ngoài phần đất vi phạm, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư khai thác dự án đúng mục tiêu, mục đích.

Việc cưỡng chế các công trình vi phạm là thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và UBND TP Hà Nội. Theo đó, cuối năm 2017, Văn phòng Chính phủ có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ tại cuộc họp xử lý vi phạm trong việc cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và xây dựng, sử dụng các mương thoát nước trên địa bàn TP Hà Nội. Kết luận nêu rõ, việc ra quyết định cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mương thoát nước Nghĩa Đô (thời hạn 50 năm) cho doanh nghiệp với hình thức sử dụng riêng là vi phạm nghiêm trọng pháp luật về đất đai và quy hoạch.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu TP Hà Nội thu hồi các quyết định cho thuê đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho doanh nghiệp; xử lý đối với đất sử dụng sai mục đích, các công trình xây dựng không phép, sai phép và giải quyết các vấn đề phát sinh theo quy định của pháp luật. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành cưỡng chế vi phạm tại Dự án "cống hóa" mương thoát nước Nghĩa Đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.