Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề xuất giải pháp xử lý cho trúng

Bảo Vy| 29/05/2018 07:17

(HNM) - Trong tháng 5-2018, Thường trực HĐND TP Hà Nội đã hoàn thành việc giám sát về tình hình quản lý các dự án sử dụng đất vốn ngoài ngân sách chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai tại một số quận, huyện, sở, ngành.


Tại các quận, huyện: Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Mê Linh, Hoài Đức..., Thường trực HĐND thành phố nhận xét, số liệu tổng hợp chưa đầy đủ, sơ sài, thậm chí không khớp so với Sở Tài nguyên và Môi trường. Đặc biệt, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND thành phố bày tỏ sự không đồng tình với báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, vì quá sơ sài, thiếu thông tin cần thiết do việc kết nối giữa các sở, ngành liên quan và quận, huyện chưa thường xuyên, chặt chẽ.

“Là cơ quan tham mưu cho thành phố trong đầu tư các dự án, nhưng Sở Kế hoạch và Đầu tư lại không phân loại được các dự án chậm; không có số liệu sau thanh tra đã kiến nghị thu hồi được bao nhiêu dự án; buông lỏng việc giám sát sau khi cấp giấy chứng nhận đầu tư; lẫn lộn nguyên nhân khi xác định trách nhiệm để một dự án chậm” - Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà nhận xét.

Đoàn giám sát đề nghị các sở: Tài nguyên và Môi trường; Kế hoạch và Đầu tư; Tài chính, Xây dựng; Quy hoạch và Kiến trúc cần nắm thông tin đầy đủ từ cơ sở, qua đó tổng hợp báo cáo, đề xuất giải pháp xử lý các dự án chậm triển khai với UBND thành phố cho trúng, kịp thời; tránh tình trạng kiến nghị cả những dự án đã hoàn thành như dự án Tổ hợp khách sạn, dịch vụ thương mại và nhà ở Star AD1 ở ngõ 13 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai đã hoàn thành đưa vào sử dụng, nhưng Sở Tài nguyên và Môi trường vẫn kiến nghị thu hồi vì chậm triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất giải pháp xử lý cho trúng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.