Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường đồ chơi 1-6: Tiêu chí an toàn được ưu tiên

Bình Minh| 30/05/2018 09:00

(HNMO) - Chỉ còn ít ngày nữa là tới Tết Thiếu nhi 1-6, thị trường đồ chơi trên địa bàn thành phố Hà Nội đã trở nên sôi động với đủ chủng loại và màu sắc phong phú.

Giá các mặt hàng đồ chơi không có nhiều biến động

Theo quan sát của phóng viên, tại các tuyến phố chuyên bán đồ chơi trẻ em như Lương Văn Can, Hàng Mã,... và các chuỗi cửa hàng đồ chơi như My Kingdom, Bibo Mart, Kids Plaza..., nhiều mặt hàng đồ chơi với mẫu mã đa dạng và màu sắc bắt mắt đã được bày bán, mang lại nhiều lựa chọn cho các bậc phụ huynh. 

Chị Trần Thị Minh Hồng, nhân viên bán hàng tại một cửa hàng đồ chơi trẻ em trên đường Tây Sơn cho biết, trong vài ngày trở lại đây, sức mua đã bắt đầu tăng lên khi nhiều bậc phụ huynh chọn mua đồ chơi làm quà tặng cho con cháu mình nhân dịp tổng kết năm học và Tết Thiếu nhi 1-6. 

Một số mặt hàng đồ chơi giảm giá 50% để thu hút khách hàng.


Theo chị Hồng, giá các mặt hàng đồ chơi dịp Tết Thiếu nhi năm nay không có nhiều biến động so với năm ngoái. Các mặt hàng đồ chơi phổ biến cho bé trai như ô tô có giá từ 200.000 đồng đến 1.000.000 đồng, bộ lắp ghép hình lego có giá từ 300.000 đồng đến 3.000.000 đồng, robot đồ chơi có giá từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng tùy loại....

Các mặt hàng đồ chơi được nhiều bé gái yêu thích như búp bê có giá từ 150.000 đồng đến 750.000 đồng, bộ đồ chơi nấu ăn từ 120.000 đồng đến 450.000 đồng, thú nhồi bông có giá từ 50.000 đồng đến vài trăm nghìn đồng tùy chủng loại và kích cỡ...

Đồ chơi có chất liệu an toàn được ưa chuộng


Năm nay, sau khi nhiều phương tiện thông tin đại chúng cảnh báo về các mặt hàng đồ chơi độc hại, nhiều bậc phụ huynh đã chú ý hơn tới chất liệu và nguồn gốc, xuất xứ của các mặt hàng đồ chơi.

Bà Lê Thu An (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đã lựa chọn một bộ đồ chơi bằng gỗ do Việt Nam sản xuất, làm quà tặng cho các cháu nội. Trên bao bì nhà sản xuất nói đây là chất liệu an toàn, sử dụng sơn an toàn nên sẽ bảo đảm sức khỏe cho các cháu”.


Theo anh Hoàng Tuấn Minh, chủ một cửa hàng đồ chơi ở Hàng Quạt, dù các mặt hàng đồ chơi an toàn có giá thành cao hơn từ 20% đến gấp vài lần so với các mặt hàng đồ chơi thông thường nhưng được nhiều bậc phụ huynh ưa chuộng hơn. 

Khách hàng tìm hiểu kỹ về nguồn gốc, chất liệu đồ chơi trước khi mua.


Anh Minh cho biết, tâm lý của các phụ huynh là lo ngại đồ chơi sản xuất bằng chất liệu không an toàn sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của các bé do trẻ em thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với đồ chơi, thậm chí bỏ đồ chơi vào miệng.

Nắm bắt được tâm lý này, cửa hàng đã nhập khẩu các bộ đồ chơi có cam kết sử dụng chất liệu an toàn và nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng từ Mỹ, Anh, Nga, Malaysia, Thái Lan... Tuy nhiên, do các loại đồ chơi làm bằng nhựa cao cấp nhập khẩu từ Mỹ và Châu Âu có giá thành cao, chỉ phù hợp với những gia đình khá giả nên các mặt hàng bán chạy nhất trong những ngày vừa qua chủ yếu là hàng Việt Nam, Malaysia và Thái Lan.

Theo ước tính của một số chủ cửa hàng, doanh số các mặt hàng đồ chơi thuộc phân khúc nói trên đã tăng 50% so với cùng thời điểm này năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường đồ chơi 1-6: Tiêu chí an toàn được ưu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.