Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngành Công Thương Hà Nội: Nhiều mô hình mới và điển hình sáng tạo

Thanh Hiền| 05/06/2018 15:21

(HNMO) - Sáng 5-6, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng và trao tặng bằng khen cho hơn 150 cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong lao động.



Trong 2 năm qua (2016-2017), phong trào thi đua đã góp phần đẩy mạnh phát triển ngành Công Thương Hà Nội, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Sản xuất công nghiệp trên địa bàn tiếp tục phát triển, giá trị tăng thêm công nghiệp giai đoạn 2016-2017 đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 7,1%/năm; tốc độ tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt 11,2%/năm.

Tình hình cung cầu hàng hóa được bảo đảm, không xảy ra hiện tượng thiếu hàng, gây sốt giá, nhất là trong các dịp lễ, Tết. Đặc biệt, trong năm 2017, hoạt động xuất khẩu của TP Hà Nội là một trong 6 chỉ tiêu vượt kế hoạch, đạt mức tăng trưởng cao (tăng 10,3% so với năm 2016 và tăng 4-5% so với kế hoạch).

Trong lĩnh vực thương mại đã thực hiện tốt công tác bình ổn thị trường; kiểm tra, kiểm soát thị trường; phát triển thương mại điện tử; chương trình xúc tiến thương mại; chương trình liên kết vùng đã hỗ trợ được nhiều địa phương tiêu thụ các sản phẩm có thế mạnh trên địa bàn thành phố; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Lê Hồng Thăng cho rằng, công tác thi đua khen thưởng đã có tác dụng động viên, cổ vũ kịp thời các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp phát triển ngành Công Thương Hà Nội. Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều mô hình mới, nhân tố mới, nhiều điển hình tiên tiến xuất sắc, mang tính sáng tạo. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngành Công Thương Hà Nội: Nhiều mô hình mới và điển hình sáng tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.