Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cởi mở và tinh thần trách nhiệm cao

Võ Lâm| 18/06/2018 07:20

(HNM) - Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới bên lề hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác đầu tư và phát triển”, lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các nhà đầu tư đánh giá rất cao sự cởi mở về môi trường đầu tư kinh doanh của TP Hà Nội.

Tập đoàn Aeon (Nhật Bản) mong muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam.


Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Thành:
Hà Nội có vai trò quan trọng trong liên kết vùng

TP Hải Phòng đánh giá rất cao sáng kiến của TP Hà Nội về tổ chức hội nghị hợp tác đầu tư và phát triển nhằm thực hiện vai trò liên kết vùng trong những năm qua. Trong xu hướng phát triển hiện nay, một địa phương không thể tự làm nên tất cả, mà cần có sự liên kết vùng. Vai trò liên kết vùng của Hà Nội rất quan trọng. Hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác đầu tư và phát triển” có ý nghĩa thiết thực, quan trọng, chắc chắn sẽ kích thích sự phát triển mối liên kết vùng, tạo ra sự phát triển tích cực không chỉ riêng cho Hà Nội mà còn cho các tỉnh, thành phố trong vùng và cả nước.

Hiện nay, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng được giao làm Chủ tịch Hội đồng vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ trong giai đoạn phát triển 2017-2018. Chúng tôi sẽ nỗ lực phát huy vai trò, phối hợp chặt chẽ và bổ trợ cho vai trò trọng yếu của Hà Nội, cùng thúc đẩy cả vùng phát triển mạnh mẽ.

Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Aone (Cộng hòa Liên bang Đức) Christophe Hug:
Chính sách thu hút đầu tư cởi mở, thông thoáng

Hội nghị là cơ hội rất tốt cho những doanh nghiệp như chúng tôi tìm đến đầu tư cũng như nắm bắt thông tin liên quan đến dự định đầu tư vào Hà Nội như về cơ sở hạ tầng, các chính sách và cả những đối tác có tiềm năng hợp tác... Với những gì chúng tôi chứng kiến tại hội nghị có thể khẳng định, đường lối, tư duy cũng như chính sách thu hút đầu tư của TP Hà Nội rất cởi mở, thông thoáng. Đó cũng chính là lý do để chúng tôi có mặt tại thành phố của các bạn với mong muốn đem những kinh nghiệm của mình hợp tác đầu tư, cùng giải quyết những vấn đề khó khăn...

Tôi đánh giá rất cao sự quan tâm của Hà Nội nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả liên kết với các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Vì với một thành phố có mật độ dân số đông như Hà Nội, hàng loạt vấn đề phức tạp về kinh tế - xã hội đã, đang và sẽ nảy sinh. Thành phố không thể tách rời các địa phương khác để một mình giải quyết. Liên kết vùng sẽ trở thành một phần rất quan trọng của Hà Nội trong việc giải quyết những vấn đề đang đặt ra.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam Yasutsugu Iwamura:
Sẵn sàng hỗ trợ thành phố

Tôi có dịp tiếp xúc với nhiều lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư ở Hà Nội và Việt Nam. Hầu hết các ý kiến khi trao đổi đều đánh giá rất cao, cho rằng môi trường đầu tư không chỉ của riêng Hà Nội mà cả các địa phương khu vực phía Bắc không ngừng được cải thiện và hiện nay rất tốt. Chính quyền các địa phương hỗ trợ rất tích cực cho các doanh nghiệp trong quá trình đầu tư. Với môi trường thuận lợi như vậy, Aeon Mall Việt Nam dự định, đến năm 2025 sẽ đầu tư và vận hành kinh doanh 20 trung tâm thương mại trên cả nước, trong đó riêng Hà Nội, chúng tôi sẽ xây dựng và đưa vào vận hành 5 trung tâm thương mại.

Nhân dịp này, tôi cũng kiến nghị TP Hà Nội đầu tư hơn nữa, khắc phục những bất cập có thể ảnh hưởng không tốt đến môi trường đầu tư như, việc thiếu bãi đỗ xe hay tình trạng ùn tắc giao thông... Không chỉ Aeon Mall, nhiều doanh nghiệp khác luôn sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ thành phố giải quyết những khó khăn hiện nay. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cởi mở và tinh thần trách nhiệm cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.