Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm trong ngày nắng nóng

Thanh Hải| 20/06/2018 10:38

(HNMO) - Nhiệt độ tăng cao, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng, dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ toàn thành phố tăng đột biến.

Nhiệt độ tăng cao, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng, dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ toàn thành phố tăng đột biến.


Số liệu thống kê của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, vào tuần đầu tháng 6-2018, toàn thành phố đã đạt mức tiêu thụ điện cao kỷ lục là 70,47 triệu kWh. EVN HANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện hiệu quả, hợp lý, sử dụng điều hòa từ 26 độ C trở lên để vừa bảo đảm sức khỏe không bị thay đổi nhiệt độ đột ngột khi di chuyển từ phòng điều hòa ra bên ngoài, vừa tiết kiệm điện cho gia đình.

Bên cạnh đó, trong những ngày nắng nóng, nhiệt độ môi trường tăng cao sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của những thiết bị làm mát. Vì vậy, khách hàng sử dụng điện nên giảm nhiệt độ của phòng trước khi bật, tránh để cục nóng dưới ánh nắng trực tiếp cũng là những cách sử dụng điều hòa hợp lý.

Để tránh tình trạng lãng phí điện năng trong mùa nắng nóng cao điểm, EVN HANOI khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng điện cùng một lúc trong giờ cao điểm (bao gồm khung giờ từ 11h00 - 14h00 và từ 18h00 - 23h00 hằng ngày).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm trong ngày nắng nóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.