Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội phối hợp với các tỉnh trong lĩnh vực thú y, an toàn thực phẩm

Sơn Tùng| 22/06/2018 15:30

(HNMO) - Ngày 22-6, Chi cục Thú y Hà Nội tổ chức sơ kết, đánh giá công tác phối hợp về lĩnh vực thú y, an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc sản phẩm động vật với Chi cục Thú y 24 tỉnh, TP khu vực phía Bắc.


Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chi Cục trưởng Chi cục Thú y Hà Nội cho hay, sau khi ký kết chương trình hợp tác, việc phối hợp trong công tác phòng, chống dịch, trao đổi thông tin, thông báo dịch bệnh giữa các tỉnh với Hà Nội đã có sự chặt chẽ hơn.

Nhờ trao đổi thông tin về kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật giữa các tỉnh, TP được thực hiện thường xuyên, công tác kiểm dịch, kiểm soát giết mổ đã khắc phục được nhiều tồn tại, việc cấp giấy kiểm dịch cơ bản đã khắc phục và chấn chỉnh được những thiếu sót, vi phạm; việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhanh và chính xác hơn; đồng thời, mở rộng thị trường tiêu thụ động vật và sản phẩm động vật bảo đảm ATTP của các tỉnh, TP tại Hà Nội; nâng cao hiệu quả sản xuất chăn nuôi.

Đặc biệt, thông tin kịp thời các trường hợp vi phạm như: Giấy kiểm dịch không hợp lệ, vận chuyển không có giấy kiểm dịch, thủ tục kiểm dịch không đúng... để phối hợp kiểm tra và xử lý vi phạm.

Từ đầu năm đến nay, Chi cục Thú y Hà Nội đã thực hiện kiểm dịch, cấp giấy kiểm dịch vận chuyển động vật, sản phẩm động vật tới địa bàn 24 tỉnh, TP ký kết phối hợp… đạt hơn 4 triệu con, trong đó, hơn 180.000 con lợn, hơn 3,8 triệu con gia cầm và sản phẩm động vật hơn 17.500 tấn.

Tuy nhiên, đại diện các tỉnh tham gia hội nghị cho rằng, việc kiểm tra, giám sát, cấp giấy chứng nhận kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật vận chuyển vẫn còn những sai sót như phương tiện vận chuyển không đúng như trong giấy kiểm dịch, chủng loại số lượng sản phẩm không khớp giữa hồ sơ và thực tế…

Ngoài ra, việc cung cấp thông tin kiểm dịch giữa các Chi cục Thú y còn chưa đầy đủ, chi tiết, một số tỉnh chưa xây dựng được các cơ sở giết mổ tập trung bảo đảm an toàn thực phẩm, chủ yếu là giết mổ nhỏ lẻ, gây khó khăn cho việc thực hiện kiểm dịch, kiểm soát giết mổ nên tỷ lệ sản phẩm động vật có giấy chứng nhận kiểm dịch vận chuyển vào Hà Nội còn thấp...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phối hợp với các tỉnh trong lĩnh vực thú y, an toàn thực phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.