Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết thúc rà soát pháp lý Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU

TTXVN| 27/06/2018 06:30

Ngày 25-6 (giờ địa phương), tại phiên làm việc giữa Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Trần Tuấn Anh và Cao ủy Liên minh Châu Âu (EU) phụ trách thương mại Cecilia Malmstrom ở thủ đô Brussels (Bỉ), hai bên thông báo chính thức kết thúc quá trình rà soát pháp lý Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và thống nhất toàn bộ các nội dung của Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và EU.


Trong buổi làm việc chung, Cao ủy EU và Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam thống nhất sẽ sớm trình lên các cơ quan có thẩm quyền của hai bên để tiến tới chính thức ký kết và phê chuẩn cả hai hiệp định. Hai bên cũng thảo luận lộ trình hợp tác trong thời gian tới, tạo điều kiện tốt nhất cho việc phát triển quan hệ kinh tế - thương mại song phương, trong đó có việc EU giúp đỡ Việt Nam nâng cao năng lực để tận dụng có hiệu quả EVFTA sau khi được ký kết và đi vào thực thi.

Về những thách thức trong thời gian tới, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, từ nay tới trước tháng 3-2019, Việt Nam phải chuẩn bị để bảo đảm giành được sự ủng hộ của các nghị sĩ tại Nghị viện Châu Âu trong việc thông qua các hiệp định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết thúc rà soát pháp lý Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.