Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phần Lan giúp Việt Nam thúc đẩy tư duy mới về đổi mới sáng tạo

Khánh Vũ| 06/07/2018 14:25

(HNMO) - Ngày 6-7, Bộ Khoa học-Công nghệ và Bộ Ngoại giao Phần Lan tổ chức tổng kết hoạt động của Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan giai đoạn 2 (IPP 2).

Hội thảo trong đào tạo chuyên gia khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.


Đến nay, IPP 2 đã cung cấp các gói hỗ trợ tài chính và tư vấn, đào tạo cho 35 dự án trong các trường đại học với mục đích nhân rộng mô hình hỗ trợ khởi nghiệp và hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững ở Việt Nam. IPP2 đã đưa các chuyên gia quốc tế tham gia tư vấn, soạn thảo các chính sách có tác động lớn như Chương trình 844 Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia đến năm 2015; Luật Chuyển giao công nghệ sửa đổi…

IPP 2 đã thiết kế Chương trình đào tạo khung theo chuẩn quốc tế, thử nghiệm đào tạo và cấp chứng chỉ cho 12 chuyên gia tư vấn về khởi nghiệp và hơn 150 giảng viên nguồn về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo thuộc 50 trường đại học và tổ chức giáo dục trên toàn quốc.

Chương trình đào tạo khung do các chuyên gia quốc tế của IPP2 phát triển dựa trên một số chương trình liên quan đã từng triển khai tại Phần Lan và Hoa Kỳ. Bên cạnh hoạt động hỗ trợ, xây dựng năng lực cho các giảng viên, IPP2 còn tài trợ cho các dự án của một số trường đại học Việt Nam nhằm thử nghiệm thiết kế các chương trình đào tạo về khởi nghiệp phù hợp với nhu cầu của từng trường, góp phần thúc đẩy việc đưa chương trình đào tạo này vào giảng dạy tại các trường đại học Việt Nam.

Theo Bộ trưởng Bộ Khoa học-Công nghệ Chu Ngọc Anh, Chương trình IPP do Phần Lan hỗ trợ, đã đưa vào Việt Nam tư duy mới về Innovation - Đổi mới sáng tạo, giúp Việt Nam nâng cao năng lực của hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia, hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp lành mạnh, phát triển các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế bền vững dựa trên đổi mới sáng tạo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phần Lan giúp Việt Nam thúc đẩy tư duy mới về đổi mới sáng tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.