Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khách hàng hào hứng mua đồ công nghệ mùa World Cup vì quà tặng giá trị

Anh Phương| 14/07/2018 10:52

Đến cuối mùa World Cup 2018, các cửa hàng bán lẻ, siêu thị điện máy vẫn đông khách ngày đêm. Đây là dịp ít có trong năm để người tiêu dùng mua sản phẩm công nghệ, thiết bị đầu cuối với mức giá ưu đãi và được tận hưởng nhiều chương trình khuyến mại giá trị.


Khách hàng kén chọn khuyến mại mùa bóng lăn

Mùa vụ kinh doanh “ăn theo” trái bóng lăn mùa World Cup đã bắt đầu tất bật với nhiều dịch vụ, sản phẩm được cam kết phục vụ tốt nhất cho hàng triệu tín đồ “túc cầu giáo” từ đầu tháng 6-2018. Điện thoại di động, máy tính bảng là món hàng được nhiều người dùng muốn nâng cấp nhất để không bỏ lỡ bất kỳ một trận cầu nào. Hơn một tháng trôi qua, cơn sốt này chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Nếu các doanh nghiệp đua nhau tung các chương trình khuyến mại để kích cầu, thu hút khách hàng thì người mua hàng cũng không “phụ lòng”. Không ít người để dành cơ hội mua đồ công nghệ giá rẻ vào dịp này. Có thể nói, khách hàng rất hào hứng với với lời hứa “hàng giá rẻ, túi tiền không hao” của các siêu thị đồ công nghệ, siêu thị điện máy hay chuỗi cửa hàng bán lẻ.

Nguồn ảnh: MobiFone


Tuy nhiên, ngoài mức giá, người mua hàng cũng đặt ra nhiều yêu cầu hơn khi mua hàng khuyến mại, đặc biệt là đồ công nghệ. Đại diện một cửa hàng bán lẻ MobiFone ở Hà Nội cho biết, khi nghiên cứu và cho ra mắt các chương trình khuyến mại mùa World Cup, doanh nghiệp này nhận thấy người tiêu dùng đã không còn hứng thú với những chương trình quảng bá khuyến mại như giá sốc vào giờ vàng, mua sản phẩm tặng kèm sản phẩm khác. Lý do vì những hình thức khuyến mại này mang lại nhiều rủi ro.

“Việc giảm giá siêu rẻ vào giờ vàng dễ dẫn đến tình trạng quá tải người đến mua hàng. Khách hàng mất công đến nhưng không mua được sản phẩm sẽ cảm thấy khó chịu. Còn các chương trình bán hàng tặng kèm sản phẩm khác thường bị nghi ngờ là đồ kém chất lượng hoặc chế độ bảo hành không tốt. Nhất là đồ công nghệ, rất nhiều khách hàng e ngại các chương trình khuyến mại như vậy”, đại diện MobiFone chia sẻ.

Chị Hằng Nga (khách hàng tại Thanh Hóa) mua đồ công nghệ cũng như “canh sale” thời trang nhưng cũng quan tâm đến chất lượng. Chị chia sẻ: “Tôi định mua một chiếc máy tính bảng từ sau Tết nhưng dịp Tết chi tiêu quá nhiều lại hết mùa giảm giá nên đành “nhịn”. May hè này có World Cup, đi đâu cũng thấy có giảm giá. Tính ra tôi mua máy tính bảng ở chuỗi siêu thị điện máy gần nhà rẻ hơn đến một phần ba giá trị thật. Nhưng mua đồ rẻ tôi cũng phải cân nhắc chọn chỗ uy tín vì thời buổi đâu đâu cũng khuyến mại rất dễ mua phải hàng dởm”.

Quà tặng giá trị, niềm vui lớn

Thực tế thị trường cho thấy, việc làm mới các chương trình và khuyến mại thực chất là yêu cầu sống còn để thu hút khách hàng của các doanh nghiệp. Đã có rất nhiều doanh nghiệp không “dại” bán đồ công nghệ quá rẻ mà chọn cách cung cấp các gói sản phẩm tiện ích, giá hợp lý đi kèm các chương trình bốc thăm trúng thưởng nhiều phần quà giá trị cao để thu hút khách hàng.

Cùng khách hàng đón World Cup, MobiFone tung ra chương trình khuyến mại “Mua hàng trúng ngay bóng vàng” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 5,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, MobiFone cũng cung cấp rất nhiều sản phẩm hấp dẫn như bán điện thoại kèm gói cước, các thiết bị đầu cuối, sản phẩm công nghệ kèm chế độ bảo hành hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Nguồn ảnh: MobiFone


Vừa mua một điện thoại Samsung Galaxy A6+ chỉ với giá chỉ 190.000 đồng kèm gói cước của MobiFone, anh Ngọc Minh (Long Biên - Hà Nội) rất hài lòng: “Thông thường mua smartphone rẻ cũng phải tiền triệu. Đợt này có khuyến mại, tôi chỉ phải bỏ ra chưa đến 200.000 đã có điện thoại xịn lại còn được mua sim số đẹp và đăng ký gói cước có tận 60GB data dùng thoải mái. Tôi thấy cứ chờ đến mùa giảm giá, khuyến mại mà mua đồ là lợi nhất, nhưng cũng nên cân nhắc chọn địa chỉ uy tín để mua đồ khuyến mại mà vẫn được bảo hành đầy đủ”.

Bạn Thế Hải (sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội) hào hứng với chương trình “Mua hàng trúng ngay bóng vàng” của nhà mạng: “Em rất thích tham gia các chương trình bốc thăm trúng thưởng, quay số trung thưởng dù cơ hội trúng không cao. Nhưng những chương trình này thường vui, hồi hộp hơn là quà tặng đính kèm ai cũng được. Thường những món quà đi kèm như thế không có giá trị lớn, thậm chí không sử dụng được. Nếu không trúng bóng vàng thì có 500.000đ tiền cộng vào tài khoản nội mạng cũng vui”.

Đến ngày 14-7-2018, khi mua sắm sản phẩm, thiết bị đầu cuối, phụ kiện có giá trị từ 100.000đ trở lên tại các cửa hàng của MobiFone, với mỗi 100.000đ, khách hàng sẽ nhận được 1 mã số dự thưởng để quay số trúng thưởng. Mỗi khách hàng có thể sở hữu nhiều mã số dự thưởng để tham gia chương trình. Trường hợp khách hàng trúng nhiều giải thì sẽ nhận được đủ số giải mà mình trúng.

Hấp dẫn nhất chính là các giải thưởng của chương trình, bao gồm: 9 giải Vàng - mỗi giải là 1 trái bóng vàng trị giá 100 triệu đồng và 9000 giải Bạc - mỗi giải là 500.000đ tiền cộng vào tài khoản nội mạng.

MobiFone dự kiến sẽ tổ chức quay thưởng vào ngày 18-7-2018. Thông tin chi tiết về chương trình và danh sách khách hàng trúng thưởng sẽ được công bố trên website chính thức của MobiFone: www.mobifone.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách hàng hào hứng mua đồ công nghệ mùa World Cup vì quà tặng giá trị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.