Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết nối tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên tại các siêu thị lớn

Thư Ký| 13/08/2018 06:56

(HNM) - Ngày 12-8, tại Hưng Yên, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã dự Hội nghị Xúc tiến thương mại nhãn lồng và nông sản năm 2018; trao quyết định công nhận huyện Mỹ Hào, Hưng Yên đạt chuẩn nông thôn mới.


Để hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ nhãn lồng cũng như các sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh được thuận lợi, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ lưu ý tỉnh Hưng Yên cần phát huy tiềm năng, lợi thế so sánh để phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung, tạo ra khối lượng sản phẩm ổn định về chất lượng, đủ lớn về số lượng cho các hợp đồng lớn, thị trường lớn với các sản phẩm chủ lực có thương hiệu như: Cam, chuối tiêu hồng, vải lai u, vải trứng, nghệ, gạo... đặc biệt là quả nhãn lồng được sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn VietGAP, GlobalGAP, đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, được cấp mã số xuất khẩu (sang thị trường Mỹ), giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý.

Bên cạnh đó, tỉnh cần chú trọng công tác quy hoạch vùng sản xuất hợp lý, bám sát nhu cầu của thị trường; tránh phát triển theo phong trào, thiếu kiểm soát, mất cân bằng cung cầu…; để được mùa mà không rớt giá, được mùa, phải được cả giá. Cũng tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các đại biểu đã chứng kiến các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, hợp tác xã, thương nhân, nhà vườn ký văn bản, hợp đồng cam kết tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng.

Phó Thủ tướng cũng đã trao bằng quyết định chứng nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho huyện Mỹ Hào - huyện đầu tiên của tỉnh Hưng Yên và là huyện thứ 54 của cả nước đạt chuẩn nông thôn mới.

Theo báo cáo của tỉnh Hưng Yên, năm 2018, diện tích trồng nhãn trên địa bàn tỉnh khoảng 4.340ha, diện tích cho thu hoạch khoảng 3.820ha, sản lượng đạt trên 40.000 tấn. Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, đến nay, nhãn sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đã được kết nối tiêu thụ ngay từ đầu vụ trong hệ thống phân phối bán lẻ tại các siêu thị lớn, chợ đầu mối hoa quả ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, tỉnh tiếp tục mở rộng, phát triển các thị trường mới có tiềm năng đưa nhãn lồng Hưng Yên tới phục vụ người tiêu dùng cả nước và xuất khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên tại các siêu thị lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.