Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khắc phục tình trạng tạo "sân sau" của doanh nghiệp nhà nước

Theo VOV| 13/09/2018 06:35

(HNM) - Ngày 12-9, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trung ương tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng chỉ rõ, thực tế trong thời gian qua vẫn còn một số cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong các doanh nghiệp, tập đoàn lớn vi phạm đạo đức, pháp luật làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, của tổ chức Đảng đối với nhân dân, gây bức xúc trong xã hội.

Đồng thời, đồng chí đề nghị thời gian tới, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trung ương tiếp tục tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ gắn chặt với việc thực hiện các Nghị quyết Trung ương, nhất là thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp của Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6 và 7 khóa XII.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nêu rõ, phải kiên quyết đấu tranh và thiết lập các hệ thống quản trị, kiểm soát nội bộ có hiệu quả trong việc phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi, vi phạm pháp luật, xung đột lợi ích; tình trạng cán bộ lãnh đạo, quản lý của doanh nghiệp nhà nước móc ngoặc với cán bộ, công chức nhà nước và khu vực kinh tế tư nhân để hình thành "nhóm lợi ích", "sân sau".

Từ đó, lạm dụng chức vụ, quyền hạn thao túng hoạt động của doanh nghiệp nhà nước, trục lợi cá nhân, tham nhũng, lãng phí, gây tổn hại cho Nhà nước và doanh nghiệp. Đặc biệt, cần không ngừng đổi mới các phương pháp và hình thức tuyên truyền, giáo dục, quan tâm tới công tác tuyên truyền miệng, tuyên truyền trên báo chí và mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khắc phục tình trạng tạo "sân sau" của doanh nghiệp nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.