Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra lại quy trình của quản lý thị trường trong vụ Công ty cổ phần Con Cưng

TTXVN| 13/09/2018 06:40

(HNM) - Ngày 12-9, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Trưởng ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã yêu cầu Bộ Công Thương kiểm tra lại quy trình công tác của lực lượng quản lý thị trường trong vụ việc kiểm tra hàng hóa của Công ty cổ phần Con Cưng.


Đây là nội dung chính của Văn bản số 8697/VPCP-VI được Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Duy Hưng ký ngày 12-9 gửi Bộ Công Thương và Bộ Thông tin và Truyền thông về việc kiểm tra hàng hóa của Công ty cổ phần Con Cưng. Trong đó, Bộ Công Thương phải kiểm tra lại việc tiếp nhận, xử lý, cung cấp thông tin; xác định trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan để kiểm điểm, xử lý theo quy định.

Phó Thủ tướng Thường trực cũng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác quản lý nhà nước về báo chí, bảo đảm các thông tin truyền tải phải trung thực, khách quan, không xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp; có biện pháp xử lý nghiêm minh, kịp thời các trường hợp vi phạm pháp luật về báo chí, internet.

Trước đó trao đổi với báo giới, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Về vụ Công ty cổ phần Con Cưng, qua khiếu nại của người tiêu dùng và phản ánh của báo chí về nhãn mác và xuất xứ sản phẩm của Công ty cổ phần Con Cưng, Cục Quản lý thị trường của Bộ Công Thương đã thành lập đoàn kiểm tra sơ bộ về việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của Công ty cổ phần Con Cưng.

Sau khi có kết luận liên quan đến Công ty cổ phần Con Cưng, ngày 17-8, Bộ Công Thương đã có Quyết định thành lập Tổ rà soát đánh giá quy trình kiểm tra, chấp hành quy định pháp luật của Công ty cổ phần Con Cưng và Cục Quản lý thị trường, đánh giá hành vi của từng cán bộ có liên quan đến tổ công tác thanh tra.

"Chúng tôi cũng yêu cầu rà soát lại và đánh giá hoạt động của tổ công tác được triển khai theo Quyết định số 334 ngày 28-1-2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương. Đây là Tổ công tác được thành lập để kiểm tra trên địa bàn toàn quốc về các hành vi có thể gây ra những vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng cũng như vi phạm quy định hiện hành", ông Hải nói.

Được thành lập từ năm 2011, Con Cưng hiện là chuỗi có quy mô bán lẻ lớn nhất trên thị trường với 318 siêu thị trên toàn quốc, bao gồm 288 siêu thị với thương hiệu Con Cưng và 30 cửa hàng ToyCity.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra lại quy trình của quản lý thị trường trong vụ Công ty cổ phần Con Cưng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.