Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng tốc đẩy mạnh kinh doanh xuất khẩu

Hoàng Lan| 15/10/2018 08:54

Xây dựng Hapro trở thành doanh nghiệp có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững là mục tiêu tổng quát đến năm 2020 mà Hapro - Thành viên Tập đoàn BRG đặt ra.


Ký 3 hợp đồng xuất khẩu gạo trị giá gần 2,5 triệu USD

Trong 3 ngày (từ 10-12/10/2018), Bộ Công Thương phối hợp với Tạp chí The Rice Trader (TRT) và Hiệp hội Lương thực Việt Nam tổ chức Hội nghị Gạo thế giới lần thứ 10 và Hội nghị Gạo quốc tế lần đầu tiên của Việt Nam tại khách sạn Marriot, Hà Nội. Tham dự Hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng trên 600 khách mời đại diện các bộ, ngành, Hiệp hội Lương thực Việt Nam, các chuyên gia quốc tế về lúa gạo, các doanh nghiệp nhập khẩu, nhà phân phối, tập đoàn, nhà thương mại trung gian nước ngoài tại các thị trường tiêu thụ lớn, truyền thống như Trung Quốc, Phi-líp-pin, In-đô-nê-xia, Ma-lai-xia, Xinh-ga-po, Hàn Quốc, Nhật Bản, khu vực châu Phi, châu Âu, Mê-xi-cô... Mục tiêu của hội nghị là quảng bá ngành sản xuất, xuất khẩu gạo Việt Nam, nhấn mạnh những thành tựu trong nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng các sản phẩm lúa, gạo Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước trao đổi, nhận định về thương mại gạo quốc tế, đồng thời kết nối, hợp tác trong sản xuất và thương mại gạo.

Đoàn công tác gặp gỡ, làm việc với khách hàng chiến lược tại hội nghị.


Việt Nam hiện đứng thứ 5 về sản xuất lúa gạo và đứng thứ 2 về xuất khẩu gạo trên thế giới. Là thành viên tham dự hội nghị, Hapro coi đây là cơ hội tốt để quảng bá thương hiệu, hình ảnh, nắm bắt được thông tin thị trường, xu hướng phát triển của ngành gạo thế giới. Trong khuôn khổ sự kiện này, đoàn xúc tiến thương mại của Hapro đã có cơ hội gặp gỡ, thăm hỏi các khách hàng lớn, khách hàng thân thiết nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác kinh doanh, cũng như tìm kiếm các cơ hội hợp tác tiềm năng với các khách hàng mới. Đây cũng là cơ hội tốt để Hapro xúc tiến xuất khẩu và tiếp tục xây dựng chương trình quảng bá thương hiệu BRG gắn liền với xuất khẩu (BRG Export).


Với uy tín và năng lực của mình, tại hội nghị, Hapro đã ký được 3 hợp đồng xuất khẩu gạo cho khách hàng đến từ Malaysia và Mỹ với trị giá gần 2,5 triệu USD. Sau cổ phần hóa, Hapro đã nhanh chóng triển khai đồng bộ các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm mở mang thị trường, tăng tốc cho hoạt động kinh doanh xuất khẩu, trong đó Gạo là một trong 5 mặt hàng xuất khẩu trọng tâm của Hapro.

Ông Vũ Thanh Sơn, Tổng giám đốc Hapro cho biết, bên cạnh việc tiếp tục xuất khẩu các lô gạo đóng bao 50kg như trước đây, tháng 5-2018, Hapro đã xuất khẩu 53 container (khoảng 1.500 tấn) đóng bao 5kg, 10kg/1 túi từ Nhà máy sản xuất chế biến gạo của Hapro tại tỉnh Đồng Tháp vào chuỗi Siêu thị Dubai - Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), góp phần gia tăng giá trị sản phẩm gạo của Việt Nam. Đầu tháng 6-2018, Hapro được Hiệp hội Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp code xuất khẩu gạo vào Mỹ, ngay sau đó đã xuất được lô hàng gạo đầu tiên 750 tấn gạo vào thị trường Mỹ.

Tìm kiếm những cơ hội "vàng"

Để thực hiện mục tiêu đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế hàng đầu tại khu vực, bao trùm mọi hoạt động của Tổng công ty, từ ngày 5 – 7/10/2018, đoàn xúc tiến thương mại của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) do Tổng Giám đốc Vũ Thanh Sơn dẫn đầu đã tham dự Hội nghị điều quốc tế lần thứ 10 - 2018 được tổ chức tại TP Hạ Long, Quảng Ninh. Đây là hội nghị thường niên và quan trọng nhất của ngành điều Việt Nam nhằm mục đích quảng bá thương hiệu sản phẩm, xúc tiến xuất khẩu, xây dựng và củng cố mối quan hệ bền vững, lâu dài giữa các doanh nghiệp ngành điều Việt Nam với thế giới do Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn. Việt Nam đang là quốc gia xuất khẩu điều số 1 thế giới với kim ngạch xuất khẩu đạt gần 4 tỷ USD/năm. Trong đó, Hapro nhiều năm liên tiếp nằm trong top 5 doanh nghiệp xuất khẩu hạt điều lớn nhất Việt Nam.


Trong 2 ngày làm việc, các doanh nghiệp chế biến, XNK điều của Việt Nam và cộng đồng người mua, nhà nhập khẩu, phân phối, chiên rang, siêu thị trên toàn thế giới sẽ cùng nhau thông tin, phân tích, đánh giá và định hướng phát triển cho ngành điều thế giới giai đoạn sắp tới, với mục tiêu chung là tất cả các bên tham gia chuỗi giá trị điều toàn cầu cùng có lợi, đem lại sự ổn định, công bằng và hiệu quả về sản xuất, kinh doanh của tất cả các doanh nghiệp.

Trước đó, vào tháng 5-2018, Hapro - đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn BRG cũng đã chính thức trở thành hội viên của Hội đồng Hạt - Quả khô quốc tế (INC). Với tư cách là nhà tài trợ vàng, gian hàng của Hapro đã tiếp gần 100 khách hàng đến tìm hiểu cơ hội hợp tác và ký một số hợp đồng xuất khẩu hạt điều cho khách hàng đến từ Mỹ và châu Âu với trị giá gần 1 triệu USD.Tại đây, đoàn xúc tiến thương mại của Hapro đã cơ cơ hội gặp gỡ, thăm hỏi các khách hàng lớn, khách hàng thân thiết và tìm kiếm các cơ hội hợp tác tiềm năng với các khách hàng mới. Đây là lần đầu tiên sau cổ phần hóa, Hapro xây dựng chương trình quảng bá thương hiệu BRG gắn liền với xuất khẩu (BRG Export), thông qua quảng bá thương hiệu công ty thành viên chuyên doanh mảng xuất khẩu (Hapro Export).

Đánh giá về hoạt động của Hapro sau cổ phần hóa, Tổng Giám đốc Hapro Vũ Thanh Sơn khẳng định, ngay sau khi cổ phần hóa, Tổng công ty đã giữ vững sự phát triển ổn định, đồng thời tăng tốc xuất khẩu. Nhờ những nỗ lực trong hoạt động xúc tiến thương mại, kim ngạch xuất khẩu 9 tháng năm 2018 của Tổng công ty Hapro tăng 22% so với cùng kỳ, cao hơn mức tăng xuất khẩu bình quân chung của TP Hà Nội (19%).

Sau cổ phần hóa, Hapro cũng xác định tiếp tục phát triển mảng kinh doanh xuất nhập khẩu có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội. Hapro cũng sẽ Đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; xây dựng thành công 5 mặt hàng xuất khẩu nằm trong 5 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu của cả nước gồm: gạo, hạt tiêu, hạt điều, cà phê, thủ công mỹ nghệ; tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và sản xuất các mặt hàng đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa của Tổng công ty.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng tốc đẩy mạnh kinh doanh xuất khẩu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.